เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่กรมชลประทาน ถนนสามเสน ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบกระแสข่าวที่ว่ามีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค​ เพื่อดำเนินการขอมติขับกลุ่มของตนเองออกจากพรรคหรือไม่​ โดยตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “การเมืองอย่าไปพูดเลย จบแล้ว ขออย่าไปยุ่งอะไรกับพรรค​ ไม่ได้ยุ่งอะไรกับพรรคแล้ว” เมื่อถามว่าหากกล่าวว่าจะไม่ยุ่ง จะให้พรรคพลังประชารัฐ มีมติขับกลุ่มของตนเองออกใช่หรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัส ​กล่าวว่า อย่าไปพูดเรื่องการเมืองเลย

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ว่าจะมีการขับ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชารัฐ ออกหรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ตอบคำถาม​

ต่อข้อถามว่าส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรียบร้อยแล้วใช่​หรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า เขามาคุยกันเรื่องน้ำ ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง จบหมดแล้ว เมื่อถามว่าถ้าเคลียร์ทุกอย่างจบหมดแล้ว เหตุใด นายภูมิธรรม เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ระบุว่า ของพรรคพลังประชารัฐยังไม่เรียบร้อย ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า​ อันนั้นของพรรคพลังประชารัฐ ตนไม่ได้ยุ่ง พร้อมยิ้มและมองขึ้นไปบนฟ้า​