จากวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมทั้งจ.ระนอง หัวเมืองเล็ก ๆ ชายฝั่งทะเลอันดามันภาคใต้ตอนบน ทันทีที่รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนคลายให้ จ.ระนอง อยู่ในส่วนนำร่องระยะที่ 1 ประกอบด้วย 15 จังหวัดนำร่อง ที่นักท่องที่ยวต่าวชาติสามารถเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่ได้ โดยไม่ต้องกักตัว ใช้ชีวิตแบบวิถีชีวิตใหม่ เพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับพี่น้องชาวระนองในพื้นที่

พร้อมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้เดินทางมาสัมผัสอากาศที่สดชื่น ตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามภายใน ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากศิลปินตลกอย่าง อรชร เชิญยิ้ม และศิลปินนักร้องชื่อดัง หญิง ธิติกานต์ มาเป็นแขกพิเศษในโอกาสที่มาเยือนเมืองระนอง และได้ช่วยเป็นพรีเซ็นเตอร์ โปรโมตการท่องเที่ยว จ.ระนอง อีกแรง

น.ส.กฤชสร ทรายแก้ว รอง ผอ.ททท.ชุมพร-ระนอง กล่าวขอบคุณและขอชื่นชม ผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคเอกชนระนอง ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ได้เชิญสื่อมวลชน บล็อกเกอร์ มาสร้างคอนเทนต์ โปรโมตการท่องเที่ยวของ จ.ระนอง เพื่อประชาสัมพันธฺ์ และสร้างการรับรู้ ไปสู่นักท่องเที่ยว การเดินทางมาเที่ยวระนอง ได้อะไรมากกว่าที่คิดอย่างแน่นอน ระนองสวยกว่าที่คุณรู้จัก และจะต้องรักอย่างแน่นอน  

ระนองเมืองเล็ก ๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข หากได้มาเช็กอิน จะได้สูดกลิ่นธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด ได้มาแช่น้ำแร่สุดฟิน กินอาหารถิ่นที่สุดปัง ระนองเหมาะมากกับการมาพักผ่อน มาชาร์จไฟให้กับตนเอง ลองมาเปิดใจ มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ใช่ในแบบของคุณ ชาวระนองพร้อมยินดีต้อนรับท่านด้วยรอยยิ้ม และส่งมอบความสุขที่มาเยือนเมืองระนอง ทั้งนี้ ขอขอบคุณแขกรับเชิญสุดพิเศษ คุณอรชร เชิญยิ้ม และคุณหญิง ธิติกานต์ ได้ที่มาเช็กอินกินเที่ยว และเติมความสดชื่นให้แก่ จ.ระนอง