@@@…………เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2567 ออท.ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล และ นางศิริรัตน์ ศรีชาติ ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน และเจ้าหน้าที่ได้เข้าร่วมงานวันสถาปนา Employment Permit System (EPS) กระทรวงแรงงานและการจ้างงานสาธารณรัฐเกาหลี โดยมีนายจอง ซิก ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานฯ เป็นประธาน  นายจองฯ กล่าวว่าได้ให้ความสำคัญกับสิทธิ ความปลอดภัยในการทำงาน สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของแรงงานต่างชาติเทียบเท่ากับแรงงานเกาหลี กระทรวงแรงงานฯ เกาหลีใต้ได้จัดตั้งศูนย์สนับสนุนแรงงานต่างชาติในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ  ออท.ธานี ได้กล่าวในนามรัฐบาลไทยและแรงงานไทยในเกาหลีใต้ โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการคุ้มครองและส่งเสริมแรงงานไทยในเกาหลีใต้ โดยเสนอให้รัฐบาลเกาหลี  ขยายสาขาการจ้างงานสำหรับแรงงานไทยให้ครอบคลุมกิจการป่าไม้ เหมืองแร่และงานบ้าน และ จัดทำระบบประกันสุขภาพระดับชาติสำหรับแรงงานต่างชาติ ฝ่ายเกาหลีได้รับความเห็นและมีคำถามต่าง ๆ ของผู้แทนประเทศผู้ส่งแรงงานเพื่อนำไปพิจารณาต่อไป  ในงานวันสถาปนาฯ นี้ ฝ่ายเกาหลีได้เชิญอดีตแรงงานต่างชาติที่เคยทำงานในเกาหลีรวมทั้งนายสุชิน รอดคูณ จากไทย ถ่ายทอดการนำประสบการณ์การทำงานในเกาหลีกลับไปใช้ในประเทศไทยด้วย  นับถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2567 มีแรงงานไทยในระบบ EPS จำนวน 20,731คน ส่วนใหญ่อยู่ในสาขาอุตสาหกรรม ก่อสร้างและการเกษตรกระจายอยู่ทั่วเกาหลีใต้

@@@………. .. เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 วัดเชิงผา  อำเภอทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดย พระครูปลัดปราโมช  อธิปญฺโญ-เจ้าอาวาสวัดเชิงผา, ตำบลกลางดง อำเภอทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย  จัดงานทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาบูชาพระคุณแม่  มอบเป็นทุการศึกษาให้แก่โรงเรียนโชติคุณวิทยานุสรณ์ และ สวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม นี้ด้วย  มีพุทธมามกะเสื่อมใสศรัทธาบริจาคเงินทำบุญกองผ้าป่าทั้งหมด 283,971.00 บาท  อนุโมทนา  สาธุ!.

@@@………… สถานเอกอัครราชทูต (สอท.)  ณ กรุงโซล และชาวไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ขอร่วมแสดงความยินดีกับนางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (น้องเทนนิส) ที่สามารถคว้าเหรียญทอง เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้อีกหนึ่งสมัย  ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าเหรียญโอลิมปิกได้ 3 เหรียญติดต่อกันถึง 3 สมัย  คือ1-เหรียญทองแดง โอลิมปิกที่กรุง ริโอ  เด จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 , 2-เหรียญทองโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปี 2020  และ 3- เหรียญทองโอลิมปิก ที่กรุงปารีส,ประเทศฝรั่งเศส ปี 2024  และทาง สอท.ขอขอบคุณนายชัชชัย เช (โค้ชเช) โค้ชผู้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่นี้ให้ น้องเทนนิส- พาณิภัค และ ประเทศไทย โบราณท่านสอนสั่ง ได้ดิบได้ดีเพราะมีครูสอนสั่ง  ต้องรำลึกรู้สึกถึงบุญคุณท่านที่สอนสั่ง  ใครได้ดียะโสโอหังระวังจะไปไม่ไกลในคุณอกตัญญูไม่รู้คุณท่าน  จะเห็นได้ว่าหลังได้รับชัยชนะ  น้องเทนนิส ก้มกราบโค้ชเช -ชเว  ยองซอก ( เปลี่ยนชื่อไทยเป็นนายชัชชัย เช ) ด้วยความระลึกถึงบุญคุณที่โค้ชได้อบรมสอนสั่ง  

@@@………..ขณะเดินทางเยี่ยมญาติพี่น้องที่เมืองไทย นพ.วีระศักดิ์ + พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์  เดินทางเยี่ยมเพื่อนเก่า นพ.พ.ต.ท.เลี้ยง  หุยประเสริฐ อดีตแพทย์ใหญ่ประจำโรงพยาบาลตำตรวจ เพื่อนร่วมชั้นสมัยเรียนแพทย์จุฬาฯ  ซึ่งตอนนี้ย้ายไปตั้งถิ่นฐานที่โคราช จังหวัดสุรินร์ ในภาพจากซ้าย คุณวรรณวลี  รอบคอบ,คุณยุภาวดี หุยประเสริฐ อดีตหัวหน้าไอ.ซี.ยู.โรงพยาบาลตำตรวจ,นพ.พ.ต.ท. เลี้ยง  หุยประเสริฐ อดีตแพทย์ใหญ่ประจำโรงพยาบาลตำตรวจ,คุณบุบผา  ตั้งชีวินศิริกุล-ภรรยา นพ.เรืองศักดิ์ ,พญ.สาลีวรรณ+ นพ.วีระศักดิ์  ลิมะวรารัตน์ และ นพ.เรืองศักดิ์ ตั้งชีวินศิริกุล อดีตนายแพทย์ประจำโรงพยาบาลโคราช ต่าง

@@@………….. คุณจินนี่-จินดาภรณ์ และ คุณแรนดี้   แพ็คตัน  มักจะปลีกตัวยามว่างช่วงเสาร์-อาทิตย์ไปทำบุญ  ภาพนี้ไปทำบุญที่วัดป่าสันติธรรม  เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมีลูกชาย และ หลานชายไปร่วมทำบุญด้วย  

@@@………. หลังเกษียณ นพ.ทวีศักดิ์  ตั้งชีวินสิริกุล  มีเวลามากมายอยู่คนเดียวเปลี่ยวกาย  ภรรยาก็ไปรวมตัวกับก๊วนกอล์ฟสาว  เหงาใจก็เลยไปหาสองหลานสาว สบายใจเฉิบ  วันนั้นอากาศกำลังสบายชิล ๆ  พาสองหวานสาวน้องนารี หรือนริสสา และน้องมีนาไปเพลินเพลินในสวนสาธารณะ   

@@@………เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2567 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล รวมถึงการลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม โดยมีนางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กเป็นประธาน และมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานทีมประเทศไทยในนครนิวยอร์กเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน

@@@………เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำโดย พระสุธรรม ฐิตธมฺโม นทีทอง ประธานโครงการ ประธานสงฆ์วัดอุษาพุฒยาราม พระมานพ ภูริญาโณ ศรีสวัสดิ์ พระวิถี ธมฺมคุโณ แสงดาวเรือง    พระมหาดำรงค์ นริสฺสโร อังคะ พระจิตรจา คุณากโร ปานะจิตต์ คณะพระสงฆ์จำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์  นครนิวยอร์ค ออกบิณฑบาตโปรดศรัทธาญาติโยม ณ สวนสาธารณะยูเนี่ยนสแควร์ ใจกลางแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ค มีคณะศรัทธาชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์  ในโอกาสกิจกรรมอันเป็นมงคลนี้ พระอาจารย์มานพ ภูริญาโณ ศรีสวัสดิ์  ได้แสดงปาฐกถาธรรมเนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม 2567 แก่สาธุชนทุกท่านเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ยังความเอิบอิ่มปิติยินดี แด่คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพและศรัทธาสาธุชนทุกท่าน ให้ระลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ ในภาคบ่าย คณะศรัทธาสาธุชนได้ร่วมร้องเพลงถวายพระพร สดุดีมหาราชา และร่วมร้องเพลง ค่าน้ำนม โดย คุณสมหมาย ใจจง May Kaidee’s และการแสดงรำวัฒนธรรมไทยโดยคุณสมหมาย ใจจงและกัลญาณมิตร ให้ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวในสวนสาธารณะชม ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเข้ามาร่วมสนุกและขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งนับเป็นกิจกรรมอันเป็นมงคลยิ่งพร้อมทั้งได้แสดงถึงความจงรักภักดี ประกาศคุณงามความดีและพระบารมีของสถาบันพระมหากษัตริย์ให้พสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชื่นชมยินดีและเก็บภาพความประทับใจนี้ไว้เป็นที่ระลึกต่อไป

@@@………เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 ซึ่งวัดและชุมชนไทยได้ร่วมกันจัดขึ้น ณ วัดป่าพุทธไทยถาวร อัลบานี่ รัฐนิวยอร์ก โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เข้าร่วมด้วย และในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศล โดยได้จัดคูหาบริการเครื่องดื่มให้แก่พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล พิธีฉลองสมโภชเจดีย์ไตรรัตนพุทธญาณรังสี บุพการีศรีมงคลและโอกาสครบรอบ 9 ปีของการก่อตั้งวัดป่าพุทธไทยถาวรฯ ในวันดังกล่าวด้วย

@@@………เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมพิธีฉลองสมโภชเจดีย์ไตรรัตนพุทธญาณรังสี บุพการีศรีมงคล ณ วัดป่าพุทธไทยถาวร อัลบานี่ รัฐนิวยอร์ก ร่วมกับพุทธศาสนิกชนและพี่น้องชุมชนไทย โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ รวมทั้งได้นำขบวนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและฉัตรเจดีย์ทั้ง 4 องค์เพื่อบรรจุในเจดีย์ฯ 4 ทิศด้วย วัดป่าพุธไทยถาวร อัลบานี่ รัฐนิวยอร์ก ได้ดำเนินการก่อสร้างเจดีย์ไตรรัตนพุทธญาณรังสี บุพการีศรีมงคล ตั้งแต่ปี 2564 และแล้วเสร็จในปีนี้ ทางวัดฯ จึงได้จัดพิธีสมโภชเจดีย์ฯ ในโอกาสเดียวกันกับการฉลองครบรอบ 9 ปีของการก่อตั้งวัดในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ด้วย

@@@………เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2567 สมาคมไทยไลฟ์นิวยอร์ค THAI LIFE NEW YORK นำโดย ดร.ณัฏฐวรรณ สุดบรรทัด คุณสมหมาย ใจจง คุณวรรณา กิ่งโพยม คุณนิรมล ศิริวงศ์ ซุกเกอร์ ได้ต้อนรับคุณ Jin Ping ผู้แทนจากบริษัท New Century Future ที่ร้าน May Kaidee’s เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับการจัดเทศการ 9th Annual Moon Festival  Sat Sept 14 Sun Sept 15 2024 ท่องเที่ยวท้องถิ่นใน Orange County รัฐนิวยอร์ค สำหรับกลุ่มชนชาวเอเชียในนิวยอร์คได้ร่วมเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมของแต่ละชาติให้กับชาวอเมริกันและชาติอื่น ๆ ในโอกาสนี้กลุ่มชาวไทยได้รับความสนับสนุนอย่างเต็มที่จากกลุ่ม New Century Future เจ้าของเทศกาล ที่จัดย่างเข้าปีที่ 9 ในปี 2567 นี้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าเที่ยวชมงานจะสูงขึ้นเป็นจำนวนเกือบ 20,000 คน

@@@………เมื่อวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00 น. พ.อ.วาทยุทธ ชูช่วย เสธ.มทบ.42 ผู้แทน ผบ.มทบ.42 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาในโครงการ “ทุนการศึกษาเพื่อเยาวชนเด็กดีของสังคม” ประจำปีการศึกษา 2567 ณ ห้องปฐมภาคย์ สโมสรค่ายเสนาณรงค์ ซึ่งโครงการได้จัดมอบทุนการศึกษาเป็นปีที่ 7 มีนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษา จำนวน 158 คน จาก 31 โรงเรียน โดยมีอาจารย์นวพร สุขศิริวัฒน์ เป็นผู้ประสานโครงการ ทั้งนี้ พ.อ.วาทยุทธ ชูช่วย ได้กล่าวโอวาทให้น้อง ๆ เยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษา เป็นเด็กดี เด็กเก่งของสังคมและประเทศชาติ ตระหนักถึงสถาบันหลักของชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และการมีจิตอาสา เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของสังคมต่อไป

@@@ เมื่อวันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๖๗ เวลา 10.00 น.วัดธัมมาราม นครชิคาโก จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญตักบาตร เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๗  ณ บริเวณบุษบก หน้าศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม 

เวลา 10.30 น. นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และนำผู้เข้าร่วมพิธีฯ ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม  และร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  โดยมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ และคู่สมรส ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโกและคู่สมรส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชิคาโก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ คณะกรรมการวัดธัมมาราม ผู้แทนสมาคม ชมรมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ คนไทยในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีฯ ด้วยความจงรักภักดีอย่างพร้อมเพรียงกัน

@@@ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 นางฆฏานาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานจัดงานวันแม่แห่งชาติ กล่าวเปิดงานวันแม่แห่งชาติ 2567 ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม  และมอบสัมฤทธิบัตรให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม
พระมหาสำเริง อาภสฺสโร ประธานสงฆ์วัดธัมมาราม ได้มอบโล่เกียรติคุณให้คุณครูประจำการ 1 ปี ครูป๊อกกี้ นางสาวคุนัญญา เสมอสุข
ครูแต้ม นางสาวกมลวรรณ สุมาวัน ครูมะดาวนางสาวจิราภา อินทบุหรัน และครูภาคฤดูร้อน ครูมล นางสาวมลชยา หวานชะเอม และครูโบนัส นางสาวอารีรัตน์ คุณโพธิงาม หลังจากนั้น คณะครูทั้ง 5 ท่านได้รับประกาศนียบัตรเกียรติคุณจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก โดยนางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นผู้มอบให้ และนางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร ได้มอบสัมฤทธิบัตรให้เด็กนักเรียนโรงเรียนภาคฤดูร้อน วัดธัมมาราม

และในบ่ายของวันเดียวกัน ทางโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม ได้จัดงานเลี้ยงส่ง งานโบกมือลา คณะครูทั้ง 5 ท่าน ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม ด้วยบรรยากาศสุดซึ้ง และอาลัยรัก ระหว่างคณะครู และกรรมการโรงเรียน ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ช่วงนี้คณะครูได้เดินทางไปทัศนศึกษาทางหลายรัฐด้านตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ โดยมีกรรมการวัดธัมมาราม เป็นผู้อำนวยความสะดวกให้คณะครูทุกท่าน

@@@ งานโบกมือลา ครูอาสา  ณ  ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567

@@@…….….สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยจัดขึ้น   ในวันที่ 11 สิงหาคม 2567  ณ พระอุโบสถ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ โดย กสญ.นครลอส แอนเจลิส ต่อ ศรลัมพ์ และภริยา ร่วมเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะพิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล  โดยมีหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทย ข้าราชการและคู่สมรส พร้อมด้วยผู้แทนสมาคมและประชาชนชาวไทยเข้าร่วมพิธีดังกล่าว ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าว ยังได้มีการจัดกิจกรรมวันแม่ให้กับชุมชนไทยและพิธีมอบสัมฤทธิบัตรนักเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวัดสุทธาวาสในโอกาสเดียวกันด้วย

@@@………….ภาพงานเทศน์มหาชาติ ทานกัณฑ์ แสดงธรรมโดยพระครูวินัยธรสุชาติ ปญฺญาวฺฒฑโณ คุณยายแดง (Dang Johnson) นำทีมแม่บ้านแอลเอ ร่วมเป็นเจ้าภาพพร้อมกับคณะครู-ผู้ปกครอง นักเรียนภาคฤดูร้อนและ ร้านอาหาร LUV 2 EAT and Noree Thai on Beverlyได้ปัจจัยบำรุงวัดรวม $10,858.00  เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567ขออนุโมทนา สาธุ กับผู้ร่วมทำบุญทุกคน

@@@……..…จากแอล.เอ. กำหนดวันเรียบร้อย วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2567 จะเดินทางไปมอบทุนการศึกษาเยาวชนไทยโรงเรียนบ้านหนองคู และโรงเรียนบ้านโนนขาม อำเภอกุดประทาย จังหวัดอุบลราชธานี นำโดย พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต ( ปธ.9), คุณตัน พัฒนะ, คุณจีน่า ปรีชา, คุณตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์, คุณวรายุทธิ์ ปัญญาสวัสดิ์สุทธิ์, คุณหัสดี-คุณประกอบ วรชิโนภาส วัสสันตะชาติ และคุณสุวินัย สาตมาลี ขอเชิญร่วมทำบุญมอบทุนสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนในชนบท 3 โรงเรียนจำนวนนักเรียน 400 คน ทุนละ 1000 บาท หรือตามกำลังศรัทธา (ภาพในอดีตเมื่อปี 2566 )    

@@@…………อภิชาติ เอกสกุล ( 2 จากซ้าย) วรลักษณ์ เอกสกุล ( 2 จากขวา) อดีตเลขาธิการสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลลิฟอร์เนีย กลับมาเที่ยวเมืองไทย ฝากขอขอบคุณเจ้าของคอกม้ามอนทาน่า จังหวัดสุรินทร์และครอบครัว ที่ต้อนรับอย่างดี ทั้งที่พัก อาหาร เช้า+เย็น ให้รถคุณอาชุ้งมาพาเพลินล่องใต้ แล้วก็ย้ายมาอีสานอีกทั้งเขาใหญ่ ปากช่อง,สุรินทร์ขึ้นไปอุบลราชธานีเที่ยวอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ขอให้กิจการทุก ๆสาขาเจริญยิ่ง ๆขึ้น

@@@………..คุณต่อศักดิ์ ผดุงโยธี หัวหน้าวงดนตรีอัปสรศรีลีลาศ ถึงแก่กรรมในวัย 67 ปี (2500-2567)  ภาพนี้จากพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ณ วัดไทย ลอสแองเจลิส  ขอให้ดวงวิญญาณของคุณต่อศักดิ์ ไปสู่สุคติในสัมปรายภพ ด้วยเทอญ  ขอบคุณรูปจาก อ.โต้ง Tamarat Suwanmongkol 

@@@…………ท่านเริ่มชัย ชินวโส เจ้าอาวาสวัดพุทธัมมธโร เมืองคอนคอร์ด แคลิฟอร์เนีย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์จัดงานทำบุญถวายพระพร เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีชาวไทยเกือบร้อยไปร่วมร้องเพลงถวายพระพร ด้วยความจงรักภักดี

@@@……….เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด คุณณิชากร จอร์แดน และคุณ Louejeet Singh   ไปร่วมทำบุญวันเกิดด้วยการถวายสังฆทาน  แก่พระสงฆ์ที่วัดไชยมงคล  เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567

@@@……….วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 คุณแม่ดาว Serm Scott ได้ไปทำบุญเนื่องเป็นวันครบรอบวันเกิด ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ แคลิฟอร์เนีย  ด้วยการทำอาหารหวาน-คาว ถวายแก่พระสงฆ์ทุก ๆ รูปที่จำพรรษาที่วัดไชยมงคล   ขอให้คุณแม่ดาว จงมีความสุขความเจริญ และเจริญด้วยอายุ วัณณะ สุขะ พละ นึกสิ่งใด ทำสิ่งใด ก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการเทอญ

@@@………..วันพฤหัสที่ 8 สิงหาคม 2567 คณะพระสงฆ์จากวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิล์ด  นำโดยพระครูศรีชัยวิเทศ,พระมหาสุวิทย์ สุจิณโณ และพระมหาสราวุธ  วุฑฒิสาโร  เดินทางไปเยี่ยมเยือนวัดมหาพุทธภูมิ เมืองแซนตาโรซ่า รัฐแคลิฟอร์เนีย  ได้รับการต้อนรับปฏิสันถารอย่างดีจากพระมหาเฉลิมเกียรติ นอกจากนันน้นยังได้นำชมวัดโดยรอบ ด้วย  จึงขอขอบคุณพระมหาเฉลิมเกียรติ มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@……….ญาติโยมชาววัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเลย์ แคลิฟอร์เนีย ไปร่วมกันทำบุญเนื่องในวันแม่และถือโอกาสทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยความพร้อมเพียงกัน

@@@………..….เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2567  สถานกงสุลใหญ่ (สกญ.)  ณ นครนิวยอร์กได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล  มีพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล รวมถึงการลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม โดยมีนางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กสญ.นครนิวยอร์กเป็นประธาน และมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สกญ.และทีมประเทศไทยในนครนิวยอร์กเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

@@@………..ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่วัดป่าไทยถาวร อัลบานี จัดพิธีทำบุญบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพิธีฉลองสมโภชน์เจดีย์ไตรรัตนพุทธญาณรังสี บุพการีศรี ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระพันปีหลวง  เนื่องในวันคล้ายวันราชสมภพ( วันแม่)    โดย กสญ.นิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ (ที่ 3 จากขวา  )  เป็นประธานร่วมในพิธี ถ่ายภาพด้วยกับสาวไทยในชุดไทยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

@@@……….ในพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพิธีฉลองสมโภชน์เจดีย์ไตรรัตนพุทธญาณรังสี บุพการีศรีมงคล ( เจดีย์ 5 พระองค์), พร้อมพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระพันปีหลวง เนื่องในวันคล้ายวันราชสมภพ( วันแม่) ที่วัดป่าไทยถาวร อัลบานี,รัฐนิวยอร์ก ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567  2567 คุณบอย- สล้าง นิพิฐกุลทอง (ซ้าย)  ร่วมเป็นสะพานบุญแก่พุทธศาสนิกชนในต่างแดน  อนุโมทนา สาธุ!   

@@@…………..ท่านพร้อมหรือยัง? เราพร้อมแล้ว!  การแข่งขันกอล์ฟระหว่างรัฐของชาวไทยทั่วสหรัฐอเมริกาครั้งที่ 54  ( The 54th Annual Thai Interstate Golf  Tournament ) ปีนี้ ( 2567) จะลงสนามกันที่นิวยอร์กโดยทางสมาคมกอล์ฟไทยในนครนิยอร์กเป็นเจ้าภาพ  มี คุณบอย -สล้าง นิพิฐกุลทอง เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร Good Fortune Restaurant และผู้นำเข้าดอกกล้วยไม้ รับเป็นประธานงานจัดการแข่งขัน  และพร้อมต้อนรับนักกอล์ฟ จากทุกรัฐอย่างเต็มที่ ทางนักกอล์ฟนิวยอร์กได้ประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับงานแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้ที่ Good Fortune Restaurant, Flushing เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เพื่อเตรียมงานและต้อนรับอาคันตุกะจากต่างรัฐ  เพื่อนนักกอล์ฟต่างรัฐอย่าแตกแถวไปร่วมสนุกกันมาก ๆ  ทางนิวยอร์ก ติดต่อ Boy, Bird, Eady

@@@……….ด่วน last Call! สำหรับคนอยากเล่นGolf This is your great experience & opportunity กับสมาคมกอล์ฟไทยในสหรัฐอเมริกา ปีนี้ (2567 )  ทางสมาคมกอล์ฟนิวยอร์กเป็นเจ้าภาพ  โดยจะลงแข่งขันกันที่ Pelham Bay and Split Rock Golf Course ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึงวันที่ 01 กันยายน 2567  ปีนี้ เลี้ยงต้อนรับนักกอล์ฟจากทุกรัฐที่ร้าน BKNY, Flushing, NY และเลี้ยงโต๊ะจีนอำลา พร้อมมอบถ้วยรางวัล ที่ร้าน Good Fortune, Flushing, NY  คณะกรรมการสมาคมกอล์ฟนิวยอร์ก และ คณะกรรมาการ Thai Interstate Golf Tournament  ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ทุกราย อาทิ Thai Singha Beer,Thai Smile, Eastland Food Corp, Wasinee Food Corp,ททท,สถานกงสุลไทย นิวยอร์ก, Sino, QM Advance. มาณ ที่นี้ด้วย

@@@………..คุณกอบพล  สายแสงจันทร์ ( ขวา)  ลูกชายของคุณประกอบ + คุณอุมาภรณ์  สายแสงจันทร์  เดินทางมาเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่ที่เมืองยอร์กทาวน์,รัฐเวอร์จิเนีย มีโอกาสได้ร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน อุทิศส่วนกุศลให้คุณย่าแม่เกษร สายแสงจันทร์ ที่วัดป่าสันติธรรม รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2024  ครบกำหนดจะต้องเดินทางกลับเมืองไทย  คุณพ่อคุณแม่คุณประกอบ + คุณอุมาภรณ์  สายแสงจันทร์  พาไปเดินช้อปปิ้งซื้อสิ่งของที่ Williamsburg  Premium Outlet เมืองวิลเลี่ยมส์เบิร์ก   ก่อนกลับเมืองไทย