“IT ENDS WITH US : ร่องรอยแห่งรักเรา” สร้างจากนวนิยายขายดีของ “คอลลีน ฮูเวอร์” ดัดแปลงสู่ภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติกสุดตราตรึง ที่กำกับการแสดงโดย “จัสติน บัลโดนี่” ซึ่งรับบทนำในหนังเองด้วย

เรื่องราวของ “ลิลลี่ บลูม” (รับบทโดย “เบลค ไลฟ์ลี”) ที่ได้มาพบกับศัลยแพทย์หนุ่มเจ้าเสน่ห์ “ไรล์ คินเคด” (รับบทโดย “จัสติน บัลโดนี่”) แต่เมื่อ “แอตลาส คอร์ริแกน” (รับบทโดย “แบรนดอน สเกล็นนาร์”) รักแรกของลิลลี่หวนกลับเข้ามาในชีวิตของเธออีกครั้ง เธอจะตัดสินใจอย่างไร?

จุดเด่นของ IT ENDS WITH US

“เบลค ไลฟ์ลี” คือจุดศูนย์กลางความสนใจของหนังเรื่องนี้ และเธอก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง สาวเบลคเล่นได้อย่างมีเสน่ห์ น่าหลงใหล และน่าสงสาร เธอสามารถพาผู้ชมเดินทางไปพร้อม ๆ กับหนังได้ตลอด 2 ชั่วโมง 10 นาที ในวัย 36 ปี เธอช่างงดงามและดูอ่อนกว่าวัย

การแคสต์นักแสดงที่น่าทึ่ง “อิซาเบลา เฟร์เรร์” ถูกเลือกให้มารับบท ลิลลี่ บลูม ตอนวัยรุ่น ด้วยความละม้ายคล้ายคลึงกันบางอย่างในตัว อิซาเบลา และ เบลค ทำให้เราเชื่อว่าทั้งคู่คือ ลิลลี่ จริง ๆ

ความหล่อของ บัลโดนี่ และ สเกนาร์ ที่เป็นความสบายตาสบายใจของสาว ๆ ในหนังเรื่องนี้ แม้แต่ “หมีเช” ยังยอมรับว่าหล่อจริงจังมาก

จุดด้อยของ IT ENDS WITH US

หนังมีความดราม่าแบบละครช่อง 3 ช่อง 7 ที่น่าจะถูกอกถูกใจคนไทยเจน X และ Y แต่สำหรับเจน Z อาจรู้สึกว่าพล็อตเรื่องมันเชยและเดาง่ายไปสักหน่อย

ส่วนตัวมองว่าหนังยังถ่ายทอดความสวยของ เบคล ไลฟ์ลี ออกมาได้ไม่สุด จริง ๆ เสน่ห์ของเธอมีมากกว่านี้ แต่เรื่องความหล่อของผู้กำกับและแสดงนำอย่าง จัสติน บัลโดนี่ ชนะเลิศ

บทของรักแรกอย่าง “แบรนดอน สเกนาร์” น่าจะโดดเด่นกว่านี้ เพราะถูกผู้กำกับ บัลโดนี่ กลบมิดเลยจ้า…

3.5/5
นี่คือภาพยนตร์รักดราม่าสไตล์ละครช่อง 3 ช่อง 7 ที่คนไทยคุ้นเคยกับพล็อตแนว ๆ นี้ วิธีดำเนินเรื่องแบบนี้ ดูง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อน หนังสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตรักที่มีทั้งสุขและทุกข์ รวมทั้งบอกกับเราว่า เมื่อถึงเวลาต้องหยุดก็อย่าไปฝืนมัน
.

หมีเช