หน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของจีน (CHINADA) เรียกร้องให้หน่วยงานทดสอบสารกระตุ้นนานาชาติ (ITA) เพิ่มความเข้มข้นของการทดสอบสารกระตุ้นของนักกรีฑาสหรัฐ หลังจาก เออร์ริยอน ไนท์ตัน มีผลทดสอบเป็นบวกต่อสารต้องห้ามเทรนโบโลน

CHINADA กล่าวหาหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐ (USADA) เมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าสองมาตรฐาน เหน็บแนม USADA ว่าพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อเคลียร์ให้นักกีฬาของตนเองให้พ้นผิด และหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (WADA) ก็ร่วมปกปิดข้อมูล โดย ไนท์ตัน มีผลการทดสอบเป็นบวกสำหรับเทรนโบโลน แต่ไม่ถูกแบนจากการแข่งขันในโอลิมปิกที่ปารีส หลังจากอนุญาโตตุลาการพบว่าผลลัพธ์น่าจะเกิดจากเนื้อสัตว์ที่ปนเปื้อน

CHINADA กล่าวว่า เทรนโบโลนเป็นสารปนเปื้อนพบได้ในสหรัฐอเมริกา และนักกีฬาควรใส่ใจกับการปนเปื้อนของเนื้อสัตว์อย่างใกล้ชิด ระบุผ่านแอป WeChat ว่า “เราขอเรียกร้องให้ ITA เพิ่มความเข้มข้นของการทดสอบนักกรีฑาของสหรัฐ และขอแนะนำอย่างยิ่งให้หน่วยงานความถูกต้องกรีฑา (AIU) กำกับดูแลการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามสหรัฐอเมริกา ป้องกันความเสี่ยงในการใช้สารต้องห้าม และตรวจสอบกรณีที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ในความพยายามที่จะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ที่ถูกต้องตามกฎหมายของนักกีฬาที่สะอาดอย่างแท้จริง ทั่วโลก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักกีฬาระดับโลกในด้านการแข่งขันอย่างยุติธรรม”