นายโจนาธาน เอ้ก ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง พาร์ติโพสต์ (Partipost) แพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งการขยายตลาดครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งอินฟลูเอนเซอร์ไทยที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว และคนทั่วไปให้สามารถเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ได้ เพียงมีผู้ติดตามมากกว่า 200 คนก็สามารถเป็น พาร์ติโพสต์เตอร์ ได้ โดยแผนการขยายตลาดจะเน้นการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์และเอเจนซี่ในประเทศ

“ปัจจุบันเรามี พาร์ติโพสต์เตอร์  กว่า 3,000 คนในไทย และตั้งเป้าขยายจำนวนอินฟลูเอนเซอร์ไทยเป็น 100,000 ราย ภายใน 6-12 เดือน โดยมุ่งมั่นสนับสนุนการเติบโตของชุมชนอินฟลูเอนเซอร์ไทย ควบคู่ไปกับการช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายทางการตลาด และหวังว่าจะได้ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์และแบรนด์ไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในภูมิภาคนี้ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น”

นายโจนาธาน กล่าวต่อว่า ไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ ประกอบกับภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงเร็ว มีผู้บริโภคจำนวนมากที่หันมาใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อหาคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า ซึ่งแพลตฟอร์ม พาร์ติโพสต์เปิดโอกาสให้ทุกคน ตั้งแต่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหน้าใหม่ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง สามารถร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ชมในไทยได้อย่างแท้จริง โดยปัจจุบบันพบว่าแบรนด์สินค้าต่างๆ  ให้ความสำคัญกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์และนาโนอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มนี้สามารถสร้างอัตราการมีส่วนร่วมที่สูงกว่า และสร้างการเชื่อมต่อที่กับกลุ่มผู้ชม ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่ได้รับความนิยม ควบคู่ไปกับการใช้งานไลฟ์สตรีมมิ่งที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการเปิดตัวสินค้า, การถาม-ตอบ และกิจกรรมการชอปปิง โดยมีสินค้าบางแบรนด์ใช้งบประมาณด้านอินฟลูเอนเซอร์ สูงถึง 30-50% จากงบการตลาดทั้งหมด