นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรบุรี นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุชาติ อุสาหะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมหารือ การเตรียมความพร้อมและแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในพื้นที่นำร่องจังหวัดเพชรบุรี (ชะอำ) และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นายยุทธศักดิ์ เปิดเผยว่า ชะอำ หัวหิน จะเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาเที่ยวหากผลการตรวจหาเชื้อระบุว่า ไม่พบเชื้อ จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวและไม่จำกัดพื้นที่ได้ ซึ่งชะอำ หัวหิน มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 และความพร้อมด้านการจัดการ ในส่วนวัคซีนมีค่าเฉลี่ยความครอบคลุมการฉีดวัคซีน จะเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นเดือนนี้แน่นอน รวมถึงความพร้อมในความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน นอกจากนั้นยังเตรียมแผนเผชิญเหตุ หากเกิดกรณีการติดเชื้อ มีความพร้อม ป้องกันรัดกุมทุกด้าน

นอกจากนั้น ผู้ว่าการ ททท.ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความพร้อมการเปิดเมือง ชะอำ หัวหิน ที่จะผนึกความร่วมมือกันของทุกฝ่าย รอคอยต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศ พร้อมกล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวว่ามาเที่ยวชะอำ เพชรบุรี หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากทะเลที่สวยงามแล้ว อาหารอร่อย และคนในพื้นที่ทุกคน มีจิตใจที่งดงาม พร้อมกับการท่องเที่ยววิถีใหม่ปลอดภัย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด