“Wonder Festival Bangkok 2024 (WFB2024): มหกรรมศิลปะ-โมเดล-ฟิกเกอร์ และ Art Toy” ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจัดงานไปเมื่อวันเสาร์ที่ 3 และอาทิตย์ที่ 4 ส.ค. ณ พารากอน ฮอลล์ ท่ามกลางเหล่าคนรักของของสะสม, ฟิกเกอร์ และ Art Toy ที่มาร่วมงานกันล้นทะลัก

WFB2024 ครั้งนี้ มีการนำโมเดลต้นแบบจากสตูดิโอ และนักปั้นที่มีชื่อเสียง มาจัดแสดงเพื่อเป็นแรงบัลดาลใจกับศิลปินรุ่นใหม่ ๆ รวมถึงพาบรรยากาศของคนรักการสร้างสรรค์อย่าง Garage Kit มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย

Wonder Festival เริ่มต้นจัดครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เพื่อรวมตัวนักสะสมและนักสร้างสรรค์มาจัดจำหน่าย รวมถึงโชว์ผลงานต่าง ๆ โดยในปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติจัดงานนี้ขึ้นที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งได้รับผลตอบรับจากแฟน ๆ และผู้ที่สนใจเป็นอย่างมาก จนบัตรเข้างานแบบ VIP เพื่อเข้างานก่อนเวลา จำหน่ายหมดตั้งแต่ 15 นาทีแรกของการเปิดขายล่วงหน้า โดยมีผู้เข้าร่วมงานมารอเข้าสู่มหกรรมครั้งนี้ ต่อแถวรับคิวเข้างานตั้งแต่ 08.00 น. ก่อนงานเริ่มจริง 09.30 น. สำหรับบัตร VIP และ 10.30 น. ถึง 22.00 น. สำหรับบุคคลทั่วไป

“เราตื่นเต้นที่จะได้รวมความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์หลากหลายไว้ในที่เดียวกัน Wonder Festival Bangkok 2024 จะเป็นงานที่น่าจดจำในโลกของวัฒนธรรม Pop Culture และของสะสม” Kevin Leung, Director, JSC Co., Ltd. กล่าว

ไฮไลท์ของงาน WFB2024 คือ เหล่าบูธ Art Toy ที่กำลังบูมสุดขีดในไทย มีแฟน ๆ มาเข้าแถวรอซื้อ Art Toy กันยาวเหยียด บูธที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ได้แก่

Finding Unicon ที่นำสินค้าลิมิเต็ดของ Farmer Bob, Rico และ Zzoton มาจัดจำหน่ายเฉพาะในงานนี้เท่านั้น นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสุด Exclusive แจกลายเซ็นจากศิลปินนักออกแบบ Farmer Bob และ Rico

Baby Three แบรนด์สุดฮิตของสาว ๆ ที่มีการจัดแสดงสินค้าลิมิเต็ดให้ได้ชื่นชม และถ่ายรูปกันช่ำ ๆ รวมทั้งมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ที่นี่เป็นที่แรกในโลกด้วย

Toyzeroplus แบรนด์ยอดนิยมจากฮ่องกง กับน้องหมู LULU ลุคนุ่มนิ่มสุดน่ารัก

Neverland Toys & Collectibles สินค้าจาก Harry Potter, NECA, Dark Horse, Kidrobot และ Super7

รวมทั้งยังมีบูธที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ

KAIYODO 海洋堂 แบรนด์ญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในด้านฟิกเกอร์และของสะสมคุณภาพสูง

JSC นำเสนอสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะญี่ปุ่นจากซีรีส์ยอดนิยมเช่น Jujutsu Kaisen และ Spy Family

Sunrisepop นำเสนอสินค้าจาก อนิเมะยอดนิยมจากเรื่อง Jujutsu Kaisen และ Kaiju No. 8

ARTOX GROUP นำเสนอศิลปินชื่อดังระดับโลก คุณ Takuma Fujisaki

HOT TOYS by KINGDOM COME ผู้นำระดับโลกในด้านฟิกเกอร์สะสมคุณภาพสูง จากภาพยนตร์ มีสินค้าที่ Exclusive จำหน่ายพิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

สำหรับใครที่พลาดโอกาสมาร่วมงานในปีนี้ ทางผู้จัดงาน Wonder Festival Bangkok มหกรรมศิลปะและวัฒนธรรมป๊อป ยืนยันจะนำเสนองานดี ๆ แบบนี้ต่อไป เตรียมพบกับ Wonder Festival Bangkok 2025 ที่งานจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมอย่างแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wonderfestbangkok.com