เมื่อเวลา 09.30 นวันที่ 13 ตุลาคม 64 ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตตำบลหนองเพรางายอำเภอไทรน้อยจังหวัดนนทบุรีชาวบ้าน จิตอาสารวมทั้งพระภิกษุร่วมกันทำความสะอาด เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 โดยมีพระครูนนทกิจโกศลเจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร นายพนม พึ่งสุขแดง  นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนนทบุรี นำผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ทั้ง 2 ตำบลคือ ตำบลบ้านใหม่และตำบลหนองเพรางายออกทำความสะอาด พัฒนาภายในเขตพื้นที่รอบบริเวณวัดภายในวัดรวมทั้งถนนหนทางในเขตอำเภอไทรน้อย เนื่องจากในวันนี้เป็นวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงร 9 ชาวบ้านต่างน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่านจึงร่วมกันทำความดีในวันนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล


นายพนม เผยว่า วันนี้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา และประชาชน ร่วมกับเจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ได้ทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อเทิดพระเกียรติ์ในวันคล้ายวันศวรรค์คตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ชาวตำบลบ้านใหม่และ หนองเพรางาย ร่วมกันกวาดถนนบริเวณวัด ตัดหญ้า และทำกิจกรรมอาสาต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

นายชุมพล พิมพ์พิจิตต์ อายุ 66 ปี จิตอาสาที่มาในวันนี้ กล่าวว่า ยังคงคิดถึงพระเจ้าอยู่หัวร.9 อยู่เสมอ วันนี้ดีใจมากที่ได้ทำกิจกรรมเป็นจิตอาสาพีฒนา เพื่อถวายเป็นราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่อยู่ในใจของตนและชาวบ้านตลอดมานานแสนนาน