หลังจาก “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกจากจังหวัดหนองคาย ทำผลงานสุดยอด พลิกชนะ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี จากตุรกี แชมป์โอลิมปิก โตเกียว 4-1 เสียง ในมวยโอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่น 66 กก.หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ จากการแข่งที่ อารีนา ปารีส นอร์ด

สำหรับคู่ชกของ จันทร์แจ่ม ในรอบรองชนะเลิศ ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น อิมาเน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ที่มีประเด็นดราม่า เรื่องการเป็นนักมวยหญิงเสมือนชาย ที่ชนะ ลูกา แอนนา จากฮังการี 5-0 เสียง โดยหลังชก เคลิฟ ถึงกับร่ำไห้ออกมา โดยการชกจะมีวันที่ 6 ส.ค.นี้ เวลาไทย 03.34 น.(เช้าวันที่ 7 ส.ค.)

ไฟท์นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เข้ามาชมในสนามด้วย กล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ทำให้คนไทยมีความสุข และตนเองก็มีความรู้สึกชื่นชม ดีใจและมีความภาคภูมิใจที่นักชกหญิงไทย ได้ทุ่มเทจากการฝึกซ้อม และมุ่งมั่นแข่งขันจนประสบชัยชนะ ได้เข้ารอบและได้สิทธิ์รับเหรียญทองแดงแล้ว 1 คน นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง ที่มีนักชกไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และคนไทยทั้งประเทศ และขอขอบคุณสมาคมมวยสากลฯ ที่ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมตามนโยบายของโอลิมปิกฯมาด้วยดี และขอเป็นกำลังใจให้กับนักชก พร้อมด้วยทีมสตาฟโค้ช ที่จะต้องแข่งขันในแมตช์ต่อไป ให้สามารถคว้าชัยชนะอีก 2 ครั้ง และได้รับเหรียญทองตามเป้าที่ตั้งไว้ พร้อมขอบคุณประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ที่ได้ร่วมกันเชียร์ ส่งกำลังใจมายังนักชกทีมชาติไทย ในครั้งนี้ด้วย และขอให้คนไทยช่วยกันส่งเสียงเชียร์ดังๆ ผ่านหน้าจอทีวี ให้ จันทร์แจ่ม ทำผลงานสำเร็จ สามารถคว้าเหรียญทองให้กับคนไทยได้ชื่นชมเหมือนเช่นในอดีต ที่ผ่านมาได้อีกครั้งหนึ่ง.