หลังจากการแข่งขันกรีฑา โอลิมปิกเกมส์ 2024 วิ่ง 100 เมตรชาย รอบคัดเลือก ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ วันที่ 3 ส.ค. 67 “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มเท้าไฟ ลงทำการแข่งขัน ซึ่ง เจ้าบิว วิ่งรอบแรก ที่มี 8 ฮีต ฮีตละ 9 คน บิว อยู่ในฮีตที่ 4 ทำเวลา 10.13 วินาที เป็นอันดับ 3 ของฮีต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในวันที่ 4 ส.ค. นี้

โดยรอบรองชนะเลิศ วันที่ 4 ส.ค. จะแข่งเวลาไทย 01.05 น. (เช้าวันที่ 5 ส.ค.) ส่วนรอบชิง 02.50 น.

หลังแข่งขัน “เจ้าบิว” กล่าวว่า วันนี้พอใจเวลา สตาร์ตโอเค แต่ตรงกลางต้องมีแรงถีบขึ้น ไม่กังวลบาดเจ็บ พยายามสร้างความแข็งแรงจุดที่เจ็บมา รอบต่อไปหวังทำลายสถิติตตัวเอง ทำให้เต็มที่สุด วันนี้อาจตื้อๆ ยังเช้าอยู่ด้วย (แข่งเวลาท้องถิ่น ประมาณ 12.30 น.) และไม่รู้ฮีต มารู้ก็ก่อนแข่ง 5-10 นาที เพราะรอกลุ่มรอบคัดเลือก เลยต้องวอร์มรอนานหน่อย วอร์มจนล้าไปเล็กน้อย รอบรองแข่ง 20.05 น.(เวลาท้องถิ่น) ช่วงเวลากำลังดี หวังว่ารอบรองฯ จะดีขึ้น

ยอดนักวิ่งไทย กล่าวต่อไปว่า เรื่องการบำรุงร่างกาย ก็ปรึกษานักโภชนาการ เจาะเลือดว่าขาดอะไร ก่อนมานี่ได้วิตามินเสริมที่ให้มา พวกวิตามิน D ธาตุเหล็ก ให้กินออส่วน พวกผัก ปกติไม่ชอบกินผัก แต่พยายามกินมากขึ้น และเมื่อถามถึงที่พัก บิว กล่าวว่า นอนเตียงกระดาษ ยังแข็งๆ มีฟูกมารอง ยังไม่ค่อยชิน ตึงๆ หลัง มาที่นี่ มีปัญหาเล็กน้อย ที่อาหารที่นี่ไม่ถนัดกับตัวเองนัก

สำหรับ ภูริพล บุญสอน เคยทำเวลาดีที่สุดของตัวเอง 10.02 วินาที ในเอเชียนเกมส์ที่หางโจว แต่ไม่รับรองสถิติ ทำให้สถิติดีสุดคือ 10.06 วินาที ในเอเชียนเกมส์ รอบรองฯ