ควันหลงหลังจากศึก ONE ลุมพินี 72 เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ขึ้นสังเวียนประจันหน้ากับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง จากรุ่นฟลายเวต ที่ปีนเวตขึ้นมาชิงบัลลังก์มวยไทย ในศึก ONE 168 วันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ทั้ง 2 คน เคยปะทะกันมาแล้ว 1 หน ในปี 2561 ซึ่งวันนั้นเป็นฝั่งของ “ซุปเปอร์เล็ก” เอาชนะไปได้ โดยทั้งคู่ได้มีโอกาสเจอกันที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวความรู้สึกก่อนการต่อสู้ไฟต์นี้ 

โดยเริ่มกันที่ฝั่งของผู้ท้าชิงอย่าง “ซุปเปอร์เล็ก” ประกาศว่าการปีนเวตขึ้นมาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเดียวคือการโค่นบัลลังก์ของ “แฮ็กเกอร์ตี” ให้ได้ 

“แฮ็กเกอร์ตี เป็นนักมวยคนหนึ่งที่เก่งมาก ผมยอมรับในตัวเขา และเขาเป็นนักชกที่พัฒนาฝีมือตัวเองเร็วมาก แน่นอนครับ ในรุ่นนี้ผมก็อยากได้เข็มขัด เพราะมันคือความท้าทายใหม่ของผม เขายังเป็นแชมป์อยู่ ผมก็อยากได้แชมป์จากเขา”


โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

ขณะที่ฟากของ “แฮ็กเกอร์ตี” เจ้าของบัลลังก์ที่เคยพ่ายแพ้ให้ “ซุปเปอร์เล็ก” มาแล้ว 1 หน ก็ยืนยันว่า ไฟต์นี้ทุ่มเทเพื่อจะล้างตาและป้องเข็มขัดสุดชีวิต

“ซุปเปอร์เล็ก เป็นหนึ่งในนักชกผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล เขาเป็นแรงกระตุ้นให้ผมลุกจากเตียงมาฝึกซ้อม เขาจุดไฟในตัวผมขึ้นมา ครั้งนี้ผมมาเพื่อล้างแค้น คนที่เก่งที่สุดจะชนะแน่นอน”  

สำหรับศึก ONE 168 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh