โลกสีสวย สุดสัปดาห์นี้ขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับ “ไข่มุก” สุพิชญา สายน้ำน่าน หรือ “ไข่มุก เดอะ กลาสเกิร์ลส์” ไอดอลสาวสุดคิวท์ ที่จะมาแจกความสดใส และทำให้วันอาทิตย์ของทุกคนกลายเป็นสีชมพู

วันนี้นอกจากจะมาอัปเดตผลงานใหม่ของตัวเองแล้ว ไข่มุกยังจะมาเปิดเผยเคล็ดลับหุ่นสวย และพูดถึงความสนใจในกีฬาเอ็กซ์ตรีม แต่จะเป็นกีฬาอะไรนั้นไปหาคำตอบพร้อมกันเลย…

แนะนำตัวกันสักนิด

“สวัสดีค่ะ ไข่มุก สุพิชญา สายน้ำน่าน หรือที่รู้จักกันในนาม ไข่มุก เดอะ กลาสเกิร์ลส์ นะคะ ถ้ามองจากภายนอกหลายคนจะมองว่าหนูเป็นคนดุ ดูนิ่ง ๆ แต่ที่จริงหนูแค่เป็นคนจริงจังกับงาน และถ้าอยู่กับเพื่อนหรือคนสนิท หนูจะเป็นคนไม่ปกติ และออกจะพูดจาแปลก ๆ นิดนึงค่ะ (หัวเราะ)”

ก้าวเข้าสู่วงการไอดอลแบบงง ๆ

“หนูเริ่มต้นจากการประกวด เดินแบบ และแคสโฆษณา จากนั้นก็มีพี่ที่อยู่เอเจนซีเดียวกันชวนมาออดิชันกับวง ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะออดิชันไปทำอะไร แต่ก็ลองดูเพราะที่จริงเราก็ไปแคสงานเยอะมาก และก็ผ่านเข้าวงมาได้มาแบบงง ๆ ค่ะ”

เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต

“การเข้ามาเป็นไอดอลให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่มาก อย่างการออกงานครั้งแรกที่มีกิจกรรมหลายอย่างที่เราไม่เคยทำอย่าง การเชกิ (ถ่ายรูปคู่กับแฟนคลับ) การพูดคุย และสร้างความสนุกสนานให้แฟนคลับ”

“ตอนที่เรายืนอยู่ด้านหน้าก็แทบจะหุบยิ้มไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียวเพราะเราต้องพยายามตกแฟนคลับให้ได้มากที่สุดถ้าอยากจะอยู่รอดในวงการไอดอล มันก็เลยเป็นเรื่องที่แปลกใหม่สำหรับหนูเพราะจริง ๆ เราเองก็ไม่ได้เป็นคนยิ้มง่ายขนาดนั้นค่ะ”

เคล็ดลับในการตกแฟนคลับ

“หนูจะใช้ความเป็นตัวของตัวเองเพราะอยากให้แฟนคลับชอบในสิ่งที่หนูเป็นจริง ๆ หลายคนอาจจะมองว่า เป็นไอดอลต้องอ้อนเก่ง แต่หนูไม่ได้เป็นแบบนั้น เวลาเจอแฟนคลับหนูจะเป็นตัวของตัวเอง อยากให้เรารู้สึกเหมือนเพื่อนที่สามารถแชร์เรื่องราวต่าง ๆ กันได้ค่ะ”

ความในใจถึงแฟนคลับ

“อยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ยอมให้หนูแกล้งค่ะ (หัวเราะ) ขอบคุณที่มาเล่นด้วยกัน และขอบคุณที่สนับสนุนกันมาตลอด แฟนคลับของหนูจะชอบอวยหนูค่ะ และหนูก็ชอบมาก ๆ อยากให้อยู่อวยกันอย่างนี้ตลอดไป อยากให้อยู่ด้วยกันไปจนแก่ ถึงใครจะแต่งงานไปแล้ว แต่หนูก็ยังจะตามไปกินข้าวในงานแต่งของคุณพี่นะคะ”

ออกผลงานเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต

“ผลงานซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกของหนูชื่อ “ลบ1 (-1)” ค่ะ ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการที่เราไม่จำเป็นต้องแคร์คนที่ทำให้เราเสียใจ คนที่ไม่รักเรา เหมือนเราเป็นหญิงแกร่งที่ผ่านเรื่องราวร้าย ๆ มาแล้วค่ะ”

ขึ้นเวทีคนเดียวก็จะเหงา ๆ หน่อย

“เมื่อต้องทำงานคนเดียว ขึ้นเวทีคนเดียว มันก็จะเหงา ๆ หน่อยค่ะ นอกจากนี้การซ้อมคนเดียว ถ่ายเอ็มวีคนเดียว มันเหงามากเพราะไม่มีเพื่อนมาคอยหัวเราะ คอยเล่นกับเรา”

“ส่วนตอนขึ้นแสดงบนเวทีก็จะยากขึ้นกว่าเดิมเพราะเราต้องร้องต้องเต้นคนเดียวทั้งเพลง รู้สึกเราเหมือนมดตัวเล็ก ๆ บนเวที ก็ต้องพยายาทำทุกอย่างให้เราดูตัวใหญ่ขึ้นมา และเอาเวทีให้อยู่ ซึ่งนั่นก็หมายถึงการซ้อมที่หนักขึ้นด้วยค่ะ”

การถ่ายทำเอ็มวีเพลง “ลบ1 (-1)”

“ก็เป็นครั้งแรกที่ต้องเล่นเอ็มวีคนเดียวค่ะ ไม่มีพระเอก ต้องทำทุกอย่างคนเดียวเลย ความยากมันอยู่ตรงที่พอเราเล่นคนเดียว เราต้องห้ามแสดงท่าทางซ้ำ ๆ และจะแสดงอาการหมดแรงไม่ได้เลย เราต้องเป็นพลังให้กับทีมงานด้วย โดยทุกคนสามารถไปติดตามเอ็มวีเพลง “ลบ1 (-1)” ได้ที่ช่องยูทูบของ IC45 Entertainment ค่ะ”

อยากลองชิมลางด้านการแสดง

 “หนูอยากลองรับงานแสดงดูค่ะ ส่วนตัวสนใจงานด้านการแสดงอยู่แล้ว แถมหมอดูยังเคยทักด้วยว่า หนูเหมาะกับการเล่นละครแนวตลก และจะมีโอกาสได้แสดงละครแนวนี้ค่ะ หนูเคยเดินแบบแล้ว ประกวดนางงามก็เคย โฆษณาก็เคยเล่นแล้ว เหลือแค่การแสดงละครเนี่ยค่ะที่ยังไม่เคยลอง”

เคล็ดลับหุ่นสวยของไข่มุก

“หนูโชคดีที่เป็นคนระบบเผาผลาญค่อนข้างดี และเป็นคนร่างเล็กก็เลยทำให้ดูรูปร่างดีตามไปด้วย แต่มันก็มีช่วงที่เราเผลอกินเยอะเกินไปหน่อยก็จะลดหุ่นด้วยการควบคุมอาหาร พยายามไม่กินดึก และงดของหวานค่ะ นอกจากนี้ หนูยังออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้วโดยอาศัยการเต้น ซึ่งก็ถือเป็นการคาร์ดิโอที่ดี และช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีมาก”   

เล่นกีฬาได้ทุกประเภทยกเว้น…

“หนูเป็นคนมีเซนส์ด้านกีฬาค่ะ เล่นได้หมดเลยทั้งแบดมินตัน วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ ตอนเด็กเคยลงแข่งวิ่งในกีฬาสี และก็ได้เหรียญทองบ่อย ๆ ส่วนในการแข่งขันกีฬาของไอดอล หนูลงแข่งฟุตบอล เล่นเป็นปีกซ้าย และยิงได้ 2 ประตู แต่กีฬาอย่าง
หนึ่งที่เล่นไม่ได้เลยก็คือบาสเกตบอล กลัวลูกบาสค่ะเพราะเคยไปยืนอยู่ข้างสนามแล้วโดนรุ่นพี่ชู้ตลูกตกใส่หัว”

กีฬาเอ็กซ์ตรีมในฝันที่อยากลองเล่นดูสักครั้ง

“หนูสนใจกีฬาเอ็กซ์ตรีมค่ะโดยก่อนหน้านี้เคยอยากลองเล่นบันจี้จั๊มพ์ แต่รู้สึกว่า อาจจะยังไม่ท้าทายมากพอเพราะเราไม่ได้กลัวความสูงค่ะ ที่อยากลองเล่นมากที่สุดตอนนี้จึงกลายเป็นสโนว์บอร์ดเพราะอยากจะไปสัมผัสอากาศที่หนาวจัด และเราก็ยังไม่เคยเจอหิมะจริง ๆ ด้วย อยากลองดูค่ะว่าเราจะทนได้ไหมถ้าต้องไปเล่นสโนว์บอร์ดท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด”

หนุ่มในสเปกของไข่มุก

“หนูไม่ได้ดูคนที่หน้า ตาค่ะ แต่จะดูที่นิสัย หรือดูว่าต่างคนจะมีแรงดึงดูดต่อกันแค่ไหนมากกว่า เรียกได้ว่า อยู่ที่ความประทับใจแรก ถ้าเจอกันแล้วไม่ชอบก็ไม่ชอบ อายุจะมากจะน้อยกว่าไม่สำคัญ แต่ขอให้มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบค่ะ”

ส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2024

“ไข่มุกขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกท่านนะคะ อยากให้คว้าเหรียญทองกลับมาให้ประเทศของเรา ขอให้ทุกคนสู้อย่างเต็มที่ ขออย่าให้บาดเจ็บ ที่สำคัญอย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยนะคะ”

สุดท้ายขอฝากผลงานด้วยนะคะ

       “อยากฝากเพลงใหม่ ซึ่งเป็นซิงเกิลเดี่ยวของหนูชื่อว่า “ลบ1 (-1)” ด้วยนะคะ เพลงนี้จะออกแนวอาร์แอนด์บี เนื้อหาเชิด ๆ เลิศ ๆ เชื่อว่าทุกคนจะต้องชอบค่ะ โดยสามารถรับฟังได้ทางสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม และรับชมเอ็มวีได้ที่ช่องยูทูบของ IC45 Entertainment ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง / ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : สุพิชญา สายน้ำน่าน
ชื่อเล่น : ไข่มุก
วันเกิด : 22 พ.ย. 2544
ภูมิลำเนา : สมุทรปราการ
กรุ๊ปเลือด : O
การศึกษา : คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
งานอดิเรก : เล่นเกม
อาหารโปรด : อาหารทะเล
ช่องทางการติดตาม : IG : Kaimook.theglassgirls
FB : Kaimook The Glass Girls