การอ่อนตัวของอวัยวะเพศในวัยหนุ่ม วัยสูงอายุ เป็นสัญญาณใกล้ตัวที่เจ็บปวดที่สุดของชายชาตรีทั้งหลาย แล้วมีผลกระทบต่อหญิงใกล้ตัวที่สุด ตามมาด้วยผู้ใกล้ชิด ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปถึงระบบการงานที่ลดคุณภาพลงไป การอ่อนตัวอีดีมีผลกระทบต่อสุขภาพส่วนตัวใกล้ที่สุดที่สามารถฟื้นฟูป้องกันได้เป็นสัญญาณที่บอกเหตุล่วงหน้าเป็นปี ๆ ลักษณะความเป็นชายชาตรีที่แสดงออกถูกควบคุมด้วยฮอร์โมนเพศซึ่งสร้างมาจากอัณฑะ ชายหลายคนที่อยากเป็นหญิงจึงนิยมไปตัดลูกอัณฑะทิ้งเพราะต้องการลดฮอร์โมนชายจะได้มีผิวพรรณนุ่มนวลแต่ผลร้ายคือกล้ามเนื้อนิ่มไปทั่วทั้งตัว ซึ่งทำให้ชายชาตรีกลัวมากในประเด็นหลัง การมีฮอร์โมนชายลดลงที่เรียกว่า Hypogonedism เมื่อเกิดขึ้นจะบ่งบอกถึงอันตรายของโรคทางกายที่สำคัญต่อชีวิต เมื่อใดมีอีดีอ่อนตัวก็ต้องตรวจฮอร์โมนชายด้วย หากฮอร์โมนชายลดลงจากครึ่งหนึ่งของค่าปกติให้พิจารณาอย่างละเอียดที่จะเสริมเพิ่มเติมฮอร์โมนชายให้

ในปัจจุบันระดับฮอร์โมนชายที่ขาดหรือลดลงพร้อมกับมีอาการทางกายและอารมณ์บ่งชัดให้เห็นถึงสุขภาพทั่วไปของชายนั้นกำลังก้าวสู่อันตรายแก่ชีวิต ถือว่าเป็นบันไดก้าวแรกของอันตรายต่อการแตกดับของชีวิตคือชีวิตจะสั้นหากไม่เริ่มใส่ใจอย่างจริงจัง ผลทางลบของการขาดฮอร์โมนชายที่มาคู่กับอีดีเสมอคือ ระบบความดันโลหิตสูงที่จะมาพร้อมกับโรคหัวใจขาดเลือด ระบบการเผาผลาญอาหารบกพร่องจนไขมันพอกพูนเกาะเส้นเลือดใหญ่น้อยทั่วตัว พอกจนเสียความยืดหยุ่น บ้างก็อุดตันจนเจ็บหน้าอก หัวใจวายคาสนามรบ นักกีฬาหลายคนล้มคาสนามกีฬา

ในคนสูงวัย 50 ปีขึ้นไปก็มีอาการปวดกระดูกมากน้อย จนถึงเปราะบางหักง่ายถ้าโดนกระแทกเบา ๆ วัยสูงอายุผลเสียด้านอารมณ์พบว่าเมื่อใดที่ฮอร์โมนชายที่มีชื่อว่า เทสโตสเตอโรน (Testosterone) ลดลงถึงระดับที่ร่างกายไม่สามารถทนได้ก็จะทำให้อารมณ์ทางเพศลดลงอย่างชัดเจน แถมด้วยอารมณ์เสียอารมณ์บูด มองโลกในแง่ร้าย เห็นแต่ด้านลบของลูกน้อง ประสิทธิภาพการทำงานลดลงไป

เมื่อใดที่การแข็งตัวลดลงรวมกับฮอร์โมนชายลดลงจากที่ร่างกายของแต่ละคนจะทนทานได้ ชายก็จะคล้ายหญิงสูงอายุคือจู้จี้บ่นทุกเรื่อง สมรรถภาพทางเพศลดลงเหลือระดับวัยเด็ก ทางแก้ไขคือการเสริมฮอร์โมนไม่ว่าจะด้วยแบบทา แบบกิน และแบบฉีด โดยเฉพาะแบบฉีดระดับ 3 เดือนต่อครั้งเป็นฮอร์โมนชายที่สามารถช่วยได้ทันใจ มาช่วยเสริมจุดอ่อนของชายที่บังเอิญขาดฮอร์โมนได้อย่างเหมาะเจาะที่สุด สุขภาพทางกายก็จะแข็งแรงตามไปด้วย.

………………………………..
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…