ศ.ดร. สมฤกษ์ จันทรอัมพร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) และคณาจารย์จากคณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม วิทยาเขตปราจีนบุรี และจากวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยมี ผศ. สุปีติ กุลจันทร์ เป็นผู้ประสานงาน ร่วมเดินทางไปหารือความร่วมมือทางวิชาการ ณ Vietnam-Korea University of Information and Communication Technology (VKU), the University of Danang ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ศ.ดร.สมฤกษ์ จันทรอัมพร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะได้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเครือข่ายร่วมกับคณะผู้บริหารและนักวิจัยจากประเทศในทวีปเอเชียและยุโรป

และในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ศ.ดร.สมฤกษ์ จันทรอัมพร เป็นวิทยากรการบรรยายเกี่ยวกับทิศทางและการเดินหน้าขับเคลื่อนงานวิชาการ วิจัย นวัตกรรมของ มจพ. และแนวทางการสร้างเครือข่ายในระดับภูมิภาค ในหัวข้อเรื่อง “Our True North and A Journey to Make the Meaningful Academic Results” การประชุมเชิงปฏิบัติการ ASEAN Consortium for Innovation and Research Plus Workshop on Research and Innovation for Students (AWRIS 2024) จากนั้นได้มีการหารือแบบทวิภาคีระหว่า

มจพ. และ VKU, the University of Danang ในการประชุมได้มีการหารือเพื่อขยายความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและคณาจารย์ระหว่างสองมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังร่วมหารือประเด็นความร่วมมือด้านการวิจัย เช่น ความเป็นไปได้การมีส่วนร่วมในการประชุมวิชาการที่จัดขึ้นโดยแต่ละมหาวิทยาลัย การทำวิจัยร่วมกัน และในความร่วมมือตามยุทธศาสตร์ล้านช้าง-แม่โขง (Lancang-Mekong Cooperation)

โดยในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ได้มีการหารือรายละเอียดระหว่างคณะทำงานจากทั้งสองมหาวิทยาลัย และโอกาสนี้คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม วิทยาเขตปราจีนบุรี ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติ The Conference on Information Technology and Its Application 2024 (CITA 2024) ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเวลาที่ได้เดินทางมาหารือความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับบุคลากรและนักศึกษา สามารถต่อยอดการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางด้านวิชาการในระดับนานาชาติได้ต่อไปในอนาคต