เมืองคุนซาน (Kunshan) มณฑลเจียงซู เป็นฐานการผลิตกาแฟของจีน เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีคุนซานกำลังมีการก่อสร้างโกดังเก็บเมล็ดกาแฟขนาดใหญ่ Zhang Lipeng จาก บริษัท Yiguo International Trade บอกว่า โกดังแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 50,000 ตารางเมตร สามารถเก็บเมล็ดกาแฟได้ประมาณ 30,000 ตัน เพียงพอสําหรับการชงกาแฟ 2,000 ล้านถ้วย 

ใกล้กับโกดัง เป็นที่ตั้งของศูนย์กระจายเมล็ดกาแฟที่เริ่มเปิดใช้งานเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เมล็ดกาแฟที่นำเข้าจากทั่วโลกจะถูกนำมารวมไว้ที่นี่ เพื่อส่งขายไปยังเมืองอื่นๆ ของจีน 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมืองคุนซานให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจที่เน้นการส่งออก Xu Minzhong รองผู้อํานวยการคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีคุนซานกล่าวว่า ผู้บริหารเมืองคุนซานเห็นโอกาสของการพัฒนาอุตสาหกรรมกาแฟเพื่อส่งออกและได้เริ่มขยายตลาด

ไม่ใช่เรื่องง่ายสําหรับเมืองคุนซานที่จะเริ่มพัฒนาอุตสาหกรรมกาแฟในประเทศ เนื่องจากเมืองนี้ไม่ได้ผลิตเมล็ดกาแฟ แต่ทางการเมืองคุนซานได้จัดตั้งทีมพิเศษเพื่อจัดการเรื่องการจัดหาเมล็ดกาแฟจากทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังได้สร้างโกดังเก็บเมล็ดกาแฟนำเข้าและจัดระบบการนำเข้าที่สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ Xu กล่าวว่า เมื่อใดก็ตามที่บริษัทประสบปัญหา ทางการจะหาวิธีช่วยแก้ปัญหาโดยเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของบริษัทต่างๆ

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีบริษัทกาแฟทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 100 แห่ง ตั้งฐานการผลิตในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีคุนซาน เช่น Starbucks , Luckin Coffee และ Yizheng Coffee เป็นต้น

เครดิต China Media Group (CMG)