ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอารี พวงวรินทร์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ) อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 ได้ร่วมกับ นายวรสิทธิ์ วรกิจธำรงค์ชัย นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลทุ่งคอก นายณรงค์ ว่องกิจอุสาหะ รองนายกเทศมนตรี นายมานิต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รองนายกเทศมนตรี พร้อมด้วย นายประสงค์ พวงวรินทร์ ที่ปรึกษาฝ่ายงานบริหารโรงเรียน น.ส.พวงบุปผา เสาวรส รองผู้อำนวยการ นำคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง นำนักเรียนโรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ) จัดกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์ประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีที่สำคัญทางศาสนา โดยการเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้งดเหล้าเข้าพรรษา เพื่อลดอบายมุข สร้างจิตสำนึกให้รักษาสุขภาพ ในการรักษาศีล 5 เพื่อลดปัญหาสังคมในช่วง 3 เดือน พร้อมร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีการถวายเทียนจำนำพรรษา ให้กับทางวัดทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

นางอารี พวงวรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ) กล่าวว่า ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลทุ่งคอก นำคณะครู นักเรียน จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เพื่อปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนเห็นความสำคัญของวันเข้าพรรษา พร้อมอนุรักษ์ประเพณีเข้าพรรษา ในการร่วมทำบุญตักบาตร รวมถึงการถวายเทียนพรรษา และผ้าอาบน้ำฝนแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยพุทธศาสนิกชนถือว่าเป็นวันสำคัญทางศาสนา สมควรแก่การสืบสานประเพณีอันดีงามนี้ไว้ อีกทั้งเป็นการน้อมถวายเป็นพระราชกุศล

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ชาวบ้านประชาชน ร่วมตั้งจิตสัจจะอธิษฐานปฏิญาณตน ลด ละ เลิก เหล้า ตามโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2567 เพื่อกระตุ้นให้ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ในการรักษาศีล 5 อย่างเคร่งครัดตลอดระยะเวลา 3 เดือน ส่งผลให้เป็นการลดปัญหาอาชญากรรม และลดปัญหาทางสังคม พร้อมปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชน และพลเมืองที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม ในการสืบสานประเพณี วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมของไทยให้คงอยู่สืบไป.