นายธนบดี จินวัฒนาภรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คาร์ ฮีโร่ จำกัด  เปิดเผยว่า จากวิกฤตอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ปี 2566 และต่อเนื่องในปีนี้ ยอดจำหน่ายรถยนต์สันดาปที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และการเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้กลยุทธ์ด้านราคาเข้ามาแข่งขัน ขณะเดียวกันจากการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน ส่งผลกระทบทำให้ตลาดรถมือสองค่อนข้างทรงตัว ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการในการบริหารธุรกิจให้สามารถเติบโตต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว บริษัท ยังเติบโตได้ในหลายมิติ ด้วยกลยุทธ์ในการบริหารจัดการสต็อก การควบคุมต้นทุน และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

“ด้วยสภาพตลาดของอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงที่ผ่านมา Car Hero ในฐานะผู้นำธุรกิจรถมือสองต้องปรับตัว เน้นการบริหารจัดการต้นทุน เพื่อลดความเสี่ยง รวมไปถึงการศึกษาตลาด เพื่อทำความเข้าใจผู้บริโภคให้มากขึ้นและ เตรียมขยายสาขา อีก 2 สาขา ในปีนี้  ซึ่งคาดว่าจะผลักดันยอดขายและกำไรให้เติบโตขึ้น 35%

ในปีนี้ ยังเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ ๆ ด้วยการจับมือกับ Tesla แบรนด์รถไฟฟ้าชั้นนำของโลก เปิดบริการ Trade In แบบ One stop Service โดยเป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ในการประเมินราคารถ พร้อมตรวจเช็ค และรับซื้อด้วยราคามาตรฐานสูง ดึงดูดความสนใจลูกค้าที่จะจองซื้อรถยนต์ Tesla ทุกรุ่นสามารถนำรถเก่ามาวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ Car Hero ได้เป็นที่แรกและที่เดียว

นอกจากนี้ ได้ปรับโฉมใหม่เว็บไซต์ www.carhero.co.th ช่องทางซื้อ – ฝากขายรถมือสอง ที่มาพร้อมเมนูที่ใช้งานง่าย ทั้งผู้ที่ต้องการขาย และผู้ซื้อ รวมถึงการคำนวณสินเชื่อ และอื่นๆ   ได้จัดแคมเปญพิเศษ “ทุบราคา ขายล้างสต๊อก” สำหรับรถมือสองคุณภาพเยี่ยมกว่า 1,000 รุ่น