บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร

น.ส.จิดาภา ศรีชวนะ นักกำหนดอาหารวิชาชีพ บจก.อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้ทุ่มงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท ในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย โดยได้ประกาศความเป็นพันธมิตรกับสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ให้กินดีมีสุขด้วยโภชนาการที่ดีครบวงจร ผ่านการจัดเตรียมมื้ออาหารแห่งชัยชนะ เสริมสร้างโภชนาการสำหรับนักกีฬาแบดมินตันตลอดหนึ่งปีเต็ม ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านโภชนาการผ่านช่องทางออนไลน์และออนไซต์อย่างครบวงจร โดยประยุกต์ใช้พลังของกรดอะมิโนในมื้ออาหารอย่างเหมาะสม ผ่านผลิตภัณฑ์ aminoVITAL เจลพลังงานที่มีส่วนผสมของกรดอะมิโน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับ 3 นักกีฬาแบดมินตันมือฉมัง ได้แก่ กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธารากุล/วิว-รวินดา ประจงใจ และเมย์-ศุภนิดา เกตุทอง โดยการใช้โภชนาการการกีฬาเป็นหลักสำคัญในการวางแผนสมรรถภาพในเชิงก้าวหน้า ทั้งการติดตามผล วิเคราะห์โภชนาการที่เหมาะสมให้นักกีฬารายบุคคลอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศความร่วมมือกับ กกท. ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ aminoVITAL เพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีแก่ทัพนักกีฬาไทยกว่า 70 ชีวิต พร้อมคว้าชัยชนะในงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

นายสุวัตร หลวงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. กล่าวว่า โภชนาการการกีฬาเป็นสิ่งสำคัญมากในการเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน เสริมสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ควบคุมน้ำหนัก เสริมระบบภูมิคุ้มกัน โดยเชื่อมั่นว่า ด้วยสมรรถภาพที่เต็มเปี่ยมของนักกีฬา จะช่วยให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ กลับมาสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั่วประเทศ