เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@kate_tell_story ได้โพสต์วิดีโอ หลังไปเจอขนุนตายพราย หรือ ขนุนยืนต้นตาย ซึ่งมีคนบอกว่าสามารถขายในราคาถึงหลักล้านได้

โดยผู้โพสต์เล่าว่า เธอไปดูคอนเทนต์ใน TikTok มาว่า ขนุนยืนต้นตาย หรือ ขนุนตายพราย สามารถขายได้ราคาต้นละ 1,000,000 บาท ซึ่งก็เพิ่งรู้ว่าแถวบ้านมีต้นหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ แต่เท่าที่ศึกษามา ที่ขายได้แพงเพราะว่ามันจะยากมากที่ขนุนจะยืนต้นตาย และเขาเชื่อกันว่า สามารถนำไม้ไปทำเป็นวัตถุมงคลได้

ต่อมา เธอเล่าอีกว่า เคยไปสอบถามคนที่ลงว่า ขายต้นขนุนได้หลักล้าน ว่าขายได้หลักล้านจริงๆ หรือไม่ ซึ่งเขาบอกว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่มีจริงๆ ที่ขายได้หลักแสนถึงหลักล้าน เพราะเขาจะแปรรูปเป็นพระแกะสลัก หรือเครื่องดนตรีไทยราคารับซื้อสูง เพราะต้นขนุนที่ตายพราย ซึ่งใครอยากขายให้ลองไปถามตามโรงงานปั้นพระต่างๆ ดู ซึ่งในตอนแรกที่บ้านว่าจะตัดทิ้ง แต่พอพี่เธอจะเอาเครื่องเลื่อยไม้ไปจะตัด จู่ๆ เครื่องก็ดับลงไปเฉยๆ ทำให้เธอนั้นเชื่อเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์

นอกจากนี้ เธอเล่าว่า รายแรกที่ขอซื้อ 4,000 บาท รายที่ 2 มีคนติดต่อมาขอซื้อในราคา 10 ล้านบาท โดยเธอบอกไม่ได้ว่าใครเป็นคนรับซื้อและเขาก็ยังแชตมาบอกว่าโอนเงินให้ 5 ล้านก่อนได้เลย เพราะไม่รู้ว่าเจอมิจฉาชีพ หรืออำเล่นหรือเปล่า ก่อนที่เธอจะส่งข้อความไป พี่เขาก็ไม่ตอบ สรุปแล้วต้นขนุนตายพรายขายได้จริงหรือไม่ ในตอนนี้รายแรกที่ขอซื้อ 4,000 บาท ก็หายไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ผมรับซื้อครับ รอคิวก่อนนะครับ, จริงครับ ขนุนคือไม้มงคล หรือใช้ทำเครื่องรางของขลัง แต่ต้องเป็นต้นที่ตายพรายเอง และไม่มีลูกซึ่งหายากมากๆ, ขนุนตายพรายขายได้จริงครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @kate_tell_story
คลิกเพื่อชม 1
คลิกเพื่อชม 2
คลิกเพื่อชม 3