ปัญหาอาการหลั่งไวหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ ทำให้เกิดปัญหาทางเพศส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักเป็นอย่างมาก จึงทำให้ชายหลั่งไวต้องเสาะแสวงหาวิธีเพื่อยืดความสุขทางเพศให้นานพอ นอกจากปัญหาหลั่งไวแล้วอาการอ่อนตัวก็เป็นอีกปัญหาใหญ่ที่ทำให้ความสุขทางเพศลดลง หลากหลายวิธีที่จะเพิ่มความสุขเสพสมอารมณ์หมายให้ได้นานพอ สามารถมีสมรรถภาพแข็งแรงอยู่ในเกรด 4 ได้นานถึง 30 นาที ย่อมเป็นความต้องการของชายอย่างมาก

เมื่อผู้ชายมีสุขภาพลดลงก็ย่อมเสียพลังงาน เสียความอดทน ความสุขทางเพศสัมพันธ์ก็หมดไป แต่สามารถแก้ไขได้ โดยรีบฟื้นฟูมีหลายวิธี โรคเรื้อรังที่ทำให้ความรักจืดจางจากอาการอีดี ได้แก่โรคกลุ่มความดันสูงจากไขมันสูง กลุ่มเบาหวานจากกลุ่มชายที่ไม่ออกกำลัง กินจุบกินจิบ เป็นเบาหวานแบบไม่รู้ตัว คือตรวจไม่ครบไม่รู้ตัวว่ามีโรคเบาหวานแทรกอยู่

โรคเรื้อรังนี้ป้องกันไม่ให้เกิดได้ หรือยืดเวลาให้เกิดช้าออกไปได้ ครอบครัวที่พ่อแม่เป็นเบาหวาน ลูกหลานมีโอกาสมากที่สุด การป้องกันก็คือหมั่นตรวจเลือดบ่อย ๆ หาน้ำตาล การกินอยู่หลับนอนก็ต้องระวังไม่กินจุบกินจิบ ไม่กินหวานมากไป ต้องรักษาน้ำหนักไม่ให้อ้วน ห้ามพุงกาง ลงพุงเด็ดขาด อาการอีดีเกิดจากโรคที่ป้องกันไม่ได้แต่ฟื้นฟูได้ก็ได้แก่โรคมะเร็งต่าง ๆ โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมากที่พบบ่อยและเป็นมะเร็งตัวหนึ่งที่โชคดีหากรู้เร็วจะรักษาผ่าตัดได้ดีมากคือตายยากกว่ามะเร็งชนิดอื่น หากมีโอกาสเลือกได้ผู้ชายขอเลือกเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากกว่ามะเร็งตัวอื่น การฟื้นฟูหลังจากเป็นมะเร็งทุกโรคหากเริ่มฟื้นฟูเร็วให้เริ่มหลังรักษามะเร็งแล้ว ยิ่งเร็วยิ่งสามารถมีความสุขทางเพศกลับคืนมาได้ เป็นหน้าที่ของสามีต้องคืนชีพด้านเพศสัมพันธ์คือต้องปฏิบัติงานหน้าที่ทางเพศสัมพันธ์ ในฐานะสามีให้ได้แข็งดีพอและนานพอแก่ฝ่ายหญิงและฝ่ายภรรยาก็ต้องให้กำลังใจช่วยฟื้นฟูให้สามีเช่นกัน

ปัจจุบันในสังคมพอรู้ว่าเป็นมะเร็งฝ่ายภรรยาก็หวังดีมากเกินไปกลัวสามีจะอ่อนแอทางสุขภาพหากมีเพศสัมพันธ์เป็นการเข้าใจผิดตรงกันข้าม การฟื้นฟูให้สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้เช่นเดิมถือว่าเป็นการเติมกำลังใจให้ฝ่ายชายได้ดีเยี่ยม ผู้ชายอยู่หนึ่งปีโดยไม่มีเพศสัมพันธ์จะอ่อนแอกว่าผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์ได้สม่ำเสมอถ้าภรรยาละเลยไม่เอาใจใส่ดูแลสามีให้ใกล้ชิด ความอดทนของสามีก็จะลดลงทำให้หญิงมือที่สามก็จะมาแทรกเช่นกันหากสามีละเลยตนเองไม่เอาใจใส่ฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศก็เท่ากับทำร้ายตัวเองและทำร้ายภรรยาทางอ้อม ฉะนั้นทั้งคู่สามีภรรยาต้องให้กำลังใจกันและกันอย่างใกล้ชิด การฟื้นฟูตามแผนมาตรฐานการรักษาของผู้เชี่ยวชาญ อาการอ่อนตัวและหลั่งไวจะเป็นตัวช่วยให้ฝ่ายชายมีกำลังใจฟื้นตัวโดยสามารถฟื้นการแข็งตัวนาน 30 นาทีทุกครั้งทุกวันเป็นกำลังใจของสามีภรรยาทั้งคู่ได้ดีที่สุด.

…………………………
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…