@@… กิจกรรมของบรรดาเหล่าทัพยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) กรุงเทพมหานคร พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. เข้าร่วมงาน Thailand-France Seminar on Defence Industry 2024 โดยมี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ (Jean-Claude Poimbœuf) เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธาน เปิดการหารือด้าน อุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างไทย–สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยการหารือนี้เป็นการดำเนินการภายใต้การลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent :  LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ระหว่าง ศอพท. และสำนักงานจัดการยุทโธปกรณ์ กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศส

@@… โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกำหนดแนวทาง แลกเปลี่ยนแนวความคิดในการขับเคลื่อนการลงทุนและสร้างเครือข่ายด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างไทยและฝรั่งเศส ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทย เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยี และการส่งออกอุปกรณ์ทางทหารที่ผลิตภายในประเทศ มีผู้ประกอบการฝรั่งเศส  32 บริษัท และ 2 สมาคมอุตสาหกรรมเดินทางมาร่วมหารือ และฝ่ายไทยมี 2 สมาคม 48 บริษัท และ 3 สมาคมอุตสาหกรรม เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ พล.อ.ทรงวิทย์ ได้ปาฐกถาพิเศษ  “มุมมองผู้ใช้งาน : ประสบการณ์ใช้ผลิตภัณฑ์ของฝรั่งเศสและแนวทางการจัดหา” การชักชวนนักลงทุน โดยรองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, การจัดนิทรรศการของผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ การจับคู่ธุรกิจ และการเยี่ยมชมโรงงานเอกชน 6 บริษัท

@@… ส่วนที่โดมวรรณสมิต ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคน ให้สังคม” รด.จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) ทั่วประเทศได้ร่วมกันทำความดี และเป็นแกนนำในการปลุกพลังแห่งความดีในหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ อันจะนำไปสู่สังคมแห่งความมีน้ำใจอย่างเป็นรูปธรรม โดย พล.อ.เจริญชัย นำคณะผู้บังคับบัญชาและนศท. กล่าวถวายพระพรชัยมงคลเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความจงรักภักดีอย่างพร้อมเพรียง จากนั้นได้กล่าวเปิดกิจกรรมพร้อมให้โอวาทกับนักศึกษาวิชาทหาร กิจกรรมนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นให้ นศท.รู้จักคำว่าเสียสละทำเพื่อส่วนรวม มีความกล้าที่จะใช้ศักยภาพของตัวเอง ดูแลครอบครัว ดูแลสังคม ซึ่งจะทำให้สังคมเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

@@… ผู้พันบานเย็น ขี่ม้าเข้าไปในถิ่นลูกประดู่  ยังมีเรื่องวุ่น ๆ ที่กระแสทั้งภายนอกและภายในของทัพเรือ วอนให้สื่อตั้งคำถามไปถึง รมว.กลาโหม ทวงถามผลการสอบหาข้อเท็จจริง ปมโศกนาฏกรรมเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้มีอำนาจสั่งการ และตัดสินใจตามลำดับชั้น  ที่สำคัญทางทัพเรือ ได้ส่งรายงานสรุปผลการปฏิบัติ การสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการละเมิด ให้ทางกลาโหมทราบหรือยัง ?  ระดับผู้สั่งการรอด แต่ผู้บังคับการเรือ ต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกจากราชการ องคาพยพในกองทัพ และสังคมภายนอกเห็นว่า ยังมีอีกหลายประเด็นที่ไม่มีคำตอบ โดยเฉพาะความชัดเจนการสอบสวน  การให้นักดำน้ำลงไปสำรวจเพื่อหาหลักฐาน หรือกำลังพลที่ยังสูญหาย ก็ยังไม่สามารถตอบสังคมได้ว่า ภายในตัวเรือมีการพบโครงกระดูก หรือหลักฐานใด ๆ เพิ่มเติมบ้าง? เหนือสิ่งอื่นใด ไม่รู้ว่าปัญหาค้างเก่า จะส่งผลกระทบต่อการ เสนอรายชื่อแคนดิเดต ขึ้นเป็นผบ.ทร.คนใหม่ ด้วยหรือไม่ !! 

@@… กิจกรรมความเคลื่อนไหวกองทัพเรือรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.ได้ชม การแข่งขันการฝึกทางทหารประกอบดนตรีราชวัลลภเริงระบำ หรือ Hop to  the bodies slam ประจำปี พ.ศ.2567 ระดับกองทัพระหว่าง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) จากนั้นมอบรางวัลให้ หน่วย สอ.รฝ.ที่ชนะการแข่งขัน เป็นตัวแทนกองทัพไปแข่งในระดับกองทัพไทย   ขณะที่ พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ เดินทางไปร่วมการหารือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศกับประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานประกอบกิจกรรม การนำเสนอผลิตภัณฑ์ การเจรจาธุรกิจ และการเยี่ยมชมโรงงานที่มีศักยภาพของประเทศไทย  ณ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกลาโหม ด้าน พล.ร.ท.วิจิตร ตันประภาร รองเสนาธิการทหารเรือ/ประธานจัดกิจกรรมการจัดการแข่งขัน ทหารกองเกียรติยศ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ประจำปี 2567ของกองทัพเรือ พื้นที่สัตหีบ ชลบุรี  โดยมีคณะกรรมการ ผู้แทนหน่วยเข้าร่วมพิธี และชมการแข่งขัน ณ ฝูงบิน 203 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง  ส่วน พล.ร.ต.กรัณย์ กลิ่นบัวแก้ว รอง ผบ.ทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ อ.สัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมผู้นำเยาวชนพัฒนาสัมพันธ์กองทัพเรือ ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร อ.เมือง จ.ระยอง และ พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผบ.สอ.รฝ.เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพล พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ กองร้อยรักษาฝั่งที่ 2 กองร้อยรักษาฝั่งที่ 3 กองพันรักษาฝั่งที่ 11 กรมรักษาฝั่งที่ 1 เดินทางเข้าที่ตั้งปกติ รักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

@@… ส่วนทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ให้การต้อนรับ พล.อ.ต.Kelvin Fan Sui Siong ผบ.ทอ.สิงคโปร์และภริยา พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพอากาศ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพอากาศไทยกับกองทัพอากาศสิงคโปร์ รวมทั้งแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยพล.อ.ต.Kelvin Fan Sui Siong ได้ร่วมในพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ณ ลานหน้าอาคารกองบัญชาการ และเข้าเยี่ยมคำนับผู้บัญชาการทหารอากาศ ณ ห้องรับรองบริพัตร กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง สำหรับในปีนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่ การฝึกผสม AIR THAISING กลับมาอีกครั้ง ซึ่งการฝึกนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกันและเป็นการรักษาความมั่นคงในภูมิภาค ด้าน พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทน ผบ.ทอ.นำกำลังพลกองทัพอากาศ นักเรียนจ่าอากาศ จำนวน 100 คน เข้าร่วมพิธีแสดงพระธรรมเทศนา ในโครงการ “เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย” ครั้งที่ 4 (หนกลาง) โดยโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาในรูปแบบของการ แสดงพระธรรมเทศนา เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธีฯ  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร.

หารือไทย-ฝรั่งเศส…พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. เข้าร่วมงาน Thailand-France Seminar on Defence Industry 2024โดยมี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย เปิดการหารือด้าน อุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่าง ไทย–ฝรั่งเศส

แข่งฝึกทางทหาร…พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. มอบรางวัลให้ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) ที่ชนะการแข่งขันการฝึกทางทหารประกอบดนตรีราชวัลลภเริงระบำ หรือ Hop to the bodies slam ประจำปี พ.ศ.2567 ได้เป็นตัวแทนกองทัพเรือ ไปร่วมการแข่งขันการฝึกทหารฯในระดับกองทัพไทย

ทำดีด้วยหัวใจ..  พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคน ให้สังคม” รด.จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) ทั่วประเทศได้ร่วมกันทำความดี

เยือนไทย..  พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ให้การต้อนรับ พลอ.ต.Kelvin Fan Sui Siong ผบ.ทอ.สิงคโปร์และภริยา พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพอากาศ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพอากาศไทยกับกองทัพอากาศสิงคโปร์ รวมทั้งแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

ส่งกำลังพล..   พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.)เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพล พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ กองร้อยรักษาฝั่งที่ 2 กองร้อยรักษาฝั่งที่ 3 กองพันรักษาฝั่งที่ 11 กรมรักษาฝั่งที่ 1 เดินทางเข้าที่ตั้งปกติ รักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่