นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งผลักดันให้ อุบลราชธานี เป็นจุดหมายปลายทางครั้งใหม่ จึงได้จัดแคมเปญ เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี ที่อุบลราชธานี GO LOCAL, LOVE LOCAL ร่วมกับ ททท. เพื่อส่งเสริมและผลักดันเมืองรองสู่เมืองน่าเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวให้เติบโตรับไตรมาส 3 ปี 67 โดยสร้าง Local Tourism เชิงคุณภาพและสร้างการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ได้ประกาศรีแบรนด์และขับเคลื่อนเมืองรอง 55 จังหวัด ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาได้เริ่มนำร่องในจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นที่แรกและประสบความสำเร็จมาแล้ว และในอนาคตยังมีอีก 2 จังหวัดที่อยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักและสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวสไตล์โลคอล อย่าง อยุธยา ท่องเที่ยวกรุงเก่าด้วยมุมมองใหม่ และจันทบุรี อินและฟินกับเมืองท่องเที่ยวเนื้อหอมแห่งภาคตะวันออก

“จุดแข็งของเซ็นทรัลพัฒนา คือเรามีโครงการครอบคลุมทั้งเมืองหลักและเมืองรองทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยทุกพื้นที่ที่เราไปเป็นเหมือน Hidden Gems ที่เราได้ค้นพบและมองเห็นถึงศักยภาพของเมืองนั้นๆ พร้อมผนึกกำลังร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ, ผู้ประกอบการ, ชุมชน และเอเจนซี่ท่องเที่ยว ที่จะช่วย Connect the dot เชื่อมโยงทุกฝ่ายเข้าไว้ด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง เพื่อผลักดันแคมเปญท่องเที่ยว ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ (1) Retail-Led Tourism: ชูศูนย์การค้าเป็นเดสติเนชั่นสร้างเครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน (2) Cross-Region Model: ส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามถิ่นข้ามภาค สร้างมูลค่าเพิ่ม High Value กระตุ้นนักท่องเที่ยวให้มีการใช้จ่ายต่อทริปมากขึ้น ตอบโจทย์การท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ สามารถดึงนักท่องเที่ยวให้ไปสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่น และ (3) National Soft Power ดึง DNA เมืองรอง จับมือท้องถิ่นสร้างอีเว้นต์ดึงดูดตลอดปี”

สำหรับอุบลราชธานี ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่สามเหลี่ยมมรกต ติดกับประเทศลาวและกัมพูชา ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่สามารถชมแสงแรกก่อนใครได้ในสยาม และเต็มไปด้วยเสน่ห์ทั้งการใช้ชีวิตของผู้คน อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและทางธรรมชาติ รวมถึงงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่มีมาอย่างยาวนาน ทำให้ ‘เซ็นทรัล อุบล’ หยิบความเป็น ‘อุบลราชธานี’ มาฉายภาพสะท้อนผ่านมุมมองใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ชวนให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์เมือง 4 แสงแห่งดินแดนอีสานใต้ ได้แก่ แสงแรกยามรุ่งอรุณ, แสงธรรมจากเกจิอาจารย์ดัง, แสงเทียนแห่งประเพณีสุดงดงาม และแสงอาทิตย์สุดล้ำเพื่อพลังงานสะอาด ผ่านแคมเปญดังกล่าวด้วยเช็กลิสต์โลเคชั่นท่องเที่ยวสไตล์โลคอล อีทโลคอล อิ่มอร่อยกับอาหารระดับมิชลินสตาร์