“เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก กล่าวยอมรับว่า ฟุตบอลแชมป์ชนแชมป์ “ไดกิ้นส์ แชมเปี้ยนส์คัพ” ที่จะเตะกันเป็นสัญญาณการเปิดฤดูกาลใหม่บอลไทยนั้น ในปีนี้ ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แจ้งมาว่า จะไม่จัด ส่วนปีหน้าจะจัดหรือไม่ก็ไม่รู้ สาเหตุที่ไม่จัดนั้น ตนไม่ทราบเหตุผลที่แน่นอน เพียงผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แจ้งมาแบบนี้ น่าจะมาจากกำหนดการไม่ลงตัว ซึ่งโปรแกรมรายการนี้ ไม่เคยวางไว้ว่าจัดวันไหน ในปฏิทินฟุตบอลไทยฤดูกาลใหม่ เรื่องนี้ได้แจ้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปแล้ว สมาคมบอลไทย ไม่ได้ติดต่อสปอนเซอร์ (ไดกิ้นส์) โดยตรง ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์เป็นฝ่ายประสาน

สำหรับบน “แชมเปี้ยนส์คัพ” โดยปกติจะเป็นการพบกันระหว่างแชมป์ไทยลีก และแชมป์เอฟเอคัพ ซึ่งหากมีการเตะกันก็จะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แชมป์จากฤดูกาลที่แล้ว

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม จากกรณียกเลิกจัดบอลไดกิ้นส์คัพ ว่า ยังไม่ได้เจอผู้แทนแพลนบี แต่เป็นตามที่ นายธนวัชร์ กล่าว เมื่อถามว่าเป็นไปได้ไหม ว่าสมาคมฯ จะจัดเอง มาดามแป้ง กล่าวว่า คงเป็นเรื่องที่สภากรรมการคุยกัน.