สุริยคติกาล วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 21.55 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-04.12 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.13-05.56 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 05.57-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้ออกงานหลายครั้ง จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การเจรจาและการแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดได้ง่าย มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การเจรจาติดต่อประสานงานจะค่อย ๆ เดินหน้า ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด แอบรักคนใกล้ตัวเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักเช่นกัน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ จะเป็นที่รักที่ชอบใจของคนทั้งหลาย ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นทำให้มีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ผู้หลักผู้ใหญ่ศรัทธายกย่องเชื่อถือ ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น คนที่ไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสม ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ มีโชคลาภทางด้านการงาน โชคดีเรื่องการเสี่ยงโชค จะได้รับผลตอบแทนหรือผลประโยชน์คุ้มค่า จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ควรควบคุมอารมณ์ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน จะได้พบปะติดต่อกับคนทางไกล มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การเงินสะพัด การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือดี จะได้หุ้นส่วนเป็นคนมีความรู้ความสามารถ จะได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.