ช่วงกลางดึกวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถตู้ขับชนเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับความเสียหาย บริเวณปากซอยศรีบูรพา 16 ถนนศรีบูรพา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ส่งผลให้เสาไฟฟ้าต้นอื่นๆ หักโค่นตามลงมาขวางถนนทั้งหมด 17 ต้น ระยะทาง 1 กิโลเมตร ทำให้การจราจรตั้งแต่แยกนิด้าไปจนถึงแยกสวนสาธารณะนวมินทร์ภิรมย์ ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่มีความสูงถึง 12 เมตร ล้มขวางถนนทั้ง 4 ช่องทางจราจร

จากการสำรวจในพื้นที่ พบรถยนต์ได้รับความเสียหายถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ 4 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน เสียหลักล้ม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด 8 คน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล พร้อมประสานการไฟฟ้านครหลวงตัดกระแสไฟทันที

ทั้งนี้ ได้เกิดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้าในพื้นที่เป็นวงกว้างกว่า 100 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงให้ข้อมูลว่า อาจจะต้องใช้เวลาในการเก็บกู้เสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายนาน 6 ชั่วโมง โดยจะเร่งเปิดเส้นทางจราจรให้แล้วเสร็จ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการจราจร ส่วนการซ่อมแซมและตั้งระบบเสาไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานปกติ ยังต้องรอประเมินอีกครั้งในช่วงเช้า คาดว่าใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมง ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงในพื้นที่ นำรถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถอุปกรณ์เข้ามาเก็บกู้โดยเร็วที่สุด และจะเร่งให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณภาพภาพ @js100radio