เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว 3” ได้โพสต์คลิปการสักยันต์ซึ่งเป็นภาพทะเบียนสมรส เพียงไม่นานมีคนเข้าไปถูกใจมากกว่า 1 ล้านครั้ง พร้อมข้อความวิพาก์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จากการตรวจสอบผู้โพสต์คือช่างสักชื่อ นายสารินทร์ อุตขันธ์ หรือ “ช่างเสก” อายุ 36 ปี เปิดร้านสักอยู่ที่บ้านตะเคียน ต.บ้านปรือ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนได้รับการเปิดเผยจาก “ช่างเสก” ว่า มีลูกค้าชายติดต่อผ่านเฟซบุ๊กอยากจะสักรูปทะเบียนสมรส ตนก็ถามไปว่ามั่นใจหรือไม่ เขาก็ยืนยันมั่นใจจะสักแน่นอน จึงตกลงนัดเป็นคิว พอถึงวันที่ 1 ม.ค. 67 ก็เริ่มสักให้ โดยตนคิดราคาทั้งหมด 2,500 บาท ภายหลังสักจนเสร็จแล้วจึงนำมาโพสต์เฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ บางคนก็บอกว่า เวลาเลิกกันต้องตัดแขนทิ้งหรือไม่ ซึ่งตนก็ตอบไปว่าไม่ถึงขนาดนั้น เพราะสามารถแก้ไขด้วยการสักทับได้

ด้านนายนุ อายุ 37 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ เจ้าของลายสักทะเบียนสมรส เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เมื่อปี 2562 ตนกับภรรยาไปจดทะเบียนสมรสกัน เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมายที่ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ หลังจากนั้นก็อยู่กินกันมาอย่างมีความสุข ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันแม้แต่ครั้งเดียว สาเหตุเพราะภรรยาเป็นคนดีทุกด้าน เข้าใจสามีตลอด ถึงแม้บ้างครั้งจะขัดกันบ้าง แต่ที่อยู่กันมานาน 19 ปี ไม่เคยมีปัญหา หลายครั้งที่ที่อยากแสดงความรักกับภรรยา แต่ตัวเองมีข้อเสียแสดงออกทางความรักไม่เป็น เป็นคนไม่โรแมนติก ทั้งที่รักภรรยามาก จึงมีความคิดที่จะแสดงความรักด้วยการสักทะเบียนสมรสไว้ที่แขน หลังจากนั้นได้ติดต่อ “ช่างเสก”

โดยวันสักได้พาภรรยาไปด้วย ภรรยารู้ว่าจะไปสัก แต่ไม่รู้ว่าสักเป็นรูปอะไร จนกระทั้งสักเสร็จภรรยาถามว่า “ทำไมกล้าสัก” ตนจึงบอกภรรยาไปว่า “เพราะรัก” ยอมรับว่าหลังจากสักลายแล้วชีวิตคู่มีความสุขเพิ่มขึ้น ขณะที่เพื่อนร่วมงานทักเป็นจำนวนมาก เพราะลายสักอยู่ท่อนแขนด้านซ้าย เวลาใส่เสื้อแขนสั้นจะเห็นชัดเจน แต่ก็ไม่ได้สนใจ เพราะต้องการแสดงความรักกับภรรยาผ่านทางนี้ ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วย ตนก็ไม่สนใจเช่นกัน ทั้งยังตั้งข้อคิดว่า ถ้าครอบครัวเรามีความสุข ใครจะคิดอย่างไรเป็นเรื่องของเขา.