สำนักข่าวซินหัวรายงานจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ว่า นิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะในเมืองเสี้ยวก่าน ของมณฑลหูเป่ย์ เริ่มดำเนินการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา คาดว่าจะผลิตขนมปังเกือบ 300 ล้านก้อน ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ 30,000 ตัน ขนมอบ 30 ล้านชิ้น และผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ 2,000 ล้านชิ้นต่อปี


นายฟิลลิส ชุง ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแมคโดนัลด์ ไชนา กล่าวว่า แมคโดนัลด์ดำเนินธุรกิจในจีนมากว่า 30 ปีแล้ว และการเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะสำหรับอุปทานอาหาร ถือเป็นขั้นตอนสำคัญ เพื่อการมีส่วนร่วมในตลาดจีนอย่างลึกซึ้งมากขึ้น


นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้จะปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดหาของร้านค้าแมคโดนัลด์ต่อไป รวมถึงเร่งการปรับตัวของบริษัทให้เข้ากับท้องถิ่น ในภูมิภาคตอนกลางและตะวันตกของจีน


อนึ่ง นิคมอุตสาหกรรมตั้งอยู่ที่เมืองเสี้ยวก่าน บนพื้นที่มากกว่า 300,000 ตารางเมตร มีทุนสร้างมูลค่า 1,500 ล้านหยวน (ราว 7,600 ล้านบาท) สำหรับการผลิตอาหาร บรรจุภัณฑ์ และโลจิสติกส์ห่วงโซ่ความเย็น

อัตราระบบอัตโนมัติเฉลี่ยของแต่ละเครือข่ายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวสูงกว่า 70% ในปัจจุบัน และมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ อย่างอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง และคลังข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อบรรลุการบูรณาการที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่วัตถุดิบ การผลิต คลังสินค้า โลจิสติกส์ และห่วงโซ่ความเย็น ทำให้สามารถติดตามข้อมูลของกระบวนการทั้งหมดได้แบบเรียลไทม์


ปัจจุบัน แมคโดนัลด์เปิดร้านสาขาในจีนมากกว่า 6,000 แห่ง ทำให้จีนกลายเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดอันดับสองและเติบโตเร็วที่สุดในโลกของบริษัท.

ข้อมูล : XINHUA

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES