ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2567 พุทธสุภาษิตวันนี้ “อิณาทานัง ทุกขัง โลเก” หมายถึง การกู้หนี้ เป็นทุกข์ในโลก  

สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ “องค์ลุงพุฒ”

ชมพระสวย ๆ ร่ำรวยเงินทอง อิ่มไม่มีอด ประเดิมที่ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม หรือ พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ หนึ่งในตำนาน “องค์ลุงพุฒ” อดีตจิ๊กโก๋รุ่นเก๋าที่มีวาสนาได้ครอบครองพระดี เคยถูกดักตีหัวเพื่อชิงพระหลายหน เหลือเชื่อรอดราวปาฏิหาริย์ทุกครั้ง ด้วยอานุภาพแห่งพระสมเด็จที่คล้องติดกาย ปัจจุบันอยู่ในรังนักสะสมเจ้าสัวใหญ่ โป๊ยเสี่ย-ท่านไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ อดีตผู้บริหารธนาคารศรีนคร คนใจบุญช่วยเหลือน้อง ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ ไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชัง นำมาให้ชมกันเพื่อให้หายคิดถึงสักหน่อย ปัจจุบันพระสวยๆหาชมยากแล้ว  

พระกริ่งตั๊กแตนเขมรยุคต้น เนื้อสำริดเงิน

ถัดมา 1 ใน 5 พระกริ่งนอกที่สร้างชื่อเสียงมายาวนาน พระกริ่งตั๊กแตนเขมรยุคต้น เนื้อสำริดเงินกลับดำ พิมพ์นิยมบัวตุ่มอุ้มหม้อน้ำมนต์ (บาตร) แชมป์เก่าที่ 1 โบแดงงานประกวดใหญ่หลายงาน ทุกวันนี้หาชมยากแล้ว  นพ.ภูมิ อรรถฐิตินัย เจ้าของพระส่งมาเผยแพร่เป็นวิทยาทาน  

หลวงพ่อเงินจอบเล็ก พิมพ์แข้งตรง

แวะชม เหรียญหล่อเกจิพระอาจารย์อันดับ 1 ของประเทศไทย เหรียญหล่อจอบเล็กหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน จ.พิจิตรพิมพ์นิยมแข้งตรง อดีตดีกรีแชมป์ที่ 1 โบแดง งานพื้นทีพิจิตรปี 2529 ที่สุดแห่งความภูมิใจของ นพ.ภาค อรรถฐิตินัย เจ้าของพระ

พระครูกบินจริยาธิมุต (หลวงพ่อพุก) รุ่นแรก ปี 2482

เหรียญพระครูกบินจริยาธิมุต (หลวงพ่อพุก) รุ่นแรก ปี 2482 เนื้อเงินลงยา วัดพระยาทำ จ.ปราจีนบุรี ได้รับความเชื่อถือเรื่องพุทธคุณมานานมาก คนพื้นที่และคนใกล้เคียงรู้กันดี เหรียญนี้ดูง่ายได้อายุความเก่าธรรมชาติ ใช้ดี คล้องแล้วเจริญรุ่งเรืองดีนัก เจ้าของคือ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 นายตำรวจใหญ่หัวใจรักพระ 

หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน จ.ปราจีนบุรี รุ่น 2

อีกเหรียญ หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน จ.ปราจีนบุรีรุ่น 2 พ.ศ.2505 อดีตพระเกจิผู้โด่งดังและเป็นผู้สืบสานพุทธาคมสายตรงจากหลวงปู่ศุข เกสโร วัดปากคลองมะขามเฒ่า เดินตามธุดงค์ตั้งแต่ยังเป็นสามเณรน้อย ได้รับการถ่ายทอดวิชามาเปี่ยมล้น ดังนั้นวัตถุมงคลทุกรุ่นของท่าน ปลุกเสกได้ขลังไม่แพ้พระอาจารย์ ลูกศิษย์ลูกหาใครมีล้วนหวงแหนกันมาก มูลค่าขยับขึ้นทุกวัน เหรียญนี้ของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 อีกเช่นกัน 

พระกริ่งอุบาเก็ง อุดมทรัพย์ นวโลหะรุ่นแรก หลวงปู่อุตตมะ

พระกริ่งอุบาเก็ง อุดมทรัพย์ เนื้อนวโลหะก้นทองแดง รุ่นแรก ปี 2521 หลวงปู่เอหม่อง อุตตมะรัมโภ หรือ หลวงปู่อุตตมะ อดีตพระเกจิอาจารย์ชาวไทยเชื้อสายมอญ ที่มีวิทยาคมสูงส่งทุกด้านตามตำรับวิชาสายมอญที่เคยเป็นกำลังสำคัญในการช่วยสยามมาในอดีตนับแต่พระเจ้ามะกะโท หรือพระเจ้าฟ้ารั่ว เป็นต้นมาแม้ในสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และรัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ท่านมีความเชี่ยวชาญในพุทธาคมเป็นที่พึ่งของชาวไทยและชาวมอญจนได้รับการขนานนามว่า “เทพเจ้าของชาวมอญ” และในสายของนักสะสมจะขนานนามท่านว่า “หลวงปู่โต๊ะแห่งภาคตะวันตก” เพราะท่านสร้างพระเครื่องคล้ายกับหลวงปู่โต๊ะ เช่นพระกริ่งมีเพียง 4  รุ่น พระปิดตาจัมโบ้แบบหลวงปู่โต๊ะ ก็มีเพียงรุ่นเดียวและท่านได้ปลุกเสกร่วมกับหลวงปู่โต๊ะด้วยกันมาตลอด ทั้งพระกริ่งรุ่นแรก ปี 2521 และพระกริ่งรุ่น 1 (สร้างพระเจดีย์) 2521 ทั้ง 2 รุ่น รวมถึงพระกริ่งอุบาเก็งรุ่นนี้ก็ปลุกเสกร่วมกับหลวงปู่โต๊ะด้วย พระพุทธคุณของพระที่ท่านสร้างจึงอุดมด้วยโภคทรัพย์ แคล้วคลาด เมตตามหานิยม ฯลฯ เช่นเดียวกับพระของหลวงปู่โต๊ะทุกประการ ผู้สนใจติดต่อ 06-4014-8555

เหรียญพระพรหมโล่ห์เล็ก (จิ๋ว) หลวงปู่สีห์ วัดสะแก

เหรียญพระพรหมโล่ห์เล็ก หรือโล่ห์พระพรหมจิ๋ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองผสม ปี 2519 จัดสร้างในวาระอายุวัฒนมงคลครบ 82 ปี หลวงปู่สีห์ วัดสะแก จัดสร้างเจริญรอยตามพระพรหมโล่ห์ของปรมาจารย์เฮง ไพรยวัลย์ อาจารย์ฆราวาสของหลวงปู่สีห์ซึ่งหลวงปู่สีห์เป็นลูกศิษย์รูปเดียว (ที่เป็นพระ) ได้ร่วมทำพิธีสร้างและเสกพระพรหมของท่าน อ.เฮง และได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาและตำราของหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ และตำราของสายวัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา ผ่านทางท่าน อ.เฮง ไพรยวัลย์ จึงเชื่อถือได้สนิทใจว่าพระพรหมโล่ห์จิ๋วของหลวงปู่สีห์ใช้แทนเหรียญพระพรหมของ อ.เฮงที่แพงและหายากได้อย่างสบาย ท่านได้สร้างรุ่นนี้เพื่อบูชาคุณของครูบาอาจารย์ โดยเฉพาะสายวัดประดู่ หลวงพ่อกลั่นและ อ.เฮง ผู้ที่ได้รับแจกไปบูชาต่างมีประสบการณ์ครบทุกด้าน หลวงปู่สีห์ท่านกล่าวว่าใครบูชาเหรียญพระพรหมที่สร้างถูกต้องตามตำราจะไม่มีวันตกอับ เพราะพระพรหมเป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์เพราะท่านทรงคุณธรรมที่เรียกว่า “พรหมวิหารธรรม” ใครบูชาพระพรหมรุ่นนี้จึงเป็นเจ้าคนนายคนเป็นที่รักของบริวารทั้งหลาย มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัยในที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อ อาราธนาติดตัวยามมีเหตุเภทภัยให้อาราธนาท่านด้วยพระคาถา “โอม จตุรพักตรพรหมา นะมามิหัง” ด้วยจิตยึดมั่น จะรอดปลอดภัยและสมปรารถนาในสิ่งดีงามทุกประการ ติดต่อ 09-3807-6682 

หมู มหาเวทย์