เพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพต้องสามารถสร้างความสุขให้ทั้งสองฝ่าย จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีความวิตกกังวลเรื่องเพศสัมพันธ์หรือการมีความสุขสุดยอด และผู้หญิงจำนวนหนึ่งมีความรู้สึกผิดเกี่ยวกับการร่วมเพศ ความวิตกกังวลที่สำคัญคือ ความกลัวว่าตนจะไม่สามารถบรรลุความสุขสุดยอด ความกลัวดังกล่าวทำให้ผู้หญิงเหล่านี้เฝ้าติดตามอารมณ์เพศของตนว่าจะถึงจุดที่ต้องการได้หรือไม่

สภาวะนี้เป็นอุปสรรคต่อการตอบสนองทางเพศ การที่ฝ่ายชายไม่สามารถยืดระยะเวลาของการร่วมเพศหรือควบคุมการหลั่งไว้ได้ไม่นานพอ โอกาสที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขสุดยอดก็จะน้อยลง หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ ย่อมทำให้เกิดความรำคาญและเบื่อหน่ายต่อการมีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะฝ่ายหญิงมักจะพบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะถึงจุดสุดยอดช้ากว่าฝ่ายชาย

ปัจจุบันวิธีการรักษาอาการหลั่งเร็วมียาช่วยได้ดี โดยหลังจากการตรวจแล้วให้ใช้ยากลุ่มช่วยเติมสารเคมีแก่ระบบประสาททำให้ควบคุมการหลั่งได้ สามารถยืดนานมากยืดนานเท่าที่ต้องการ บางคนดีเกินไปจนไม่หลั่งก็ต้องลดยาลงจึงต้องเตือนให้อย่าใจร้อน การตอบสนองของยาแต่ละคนไม่เท่ากัน ที่ดีเกินไปจนไม่หลั่งก็มี แต่ส่วนมากไม่กลัวเรื่องไม่หลั่งเพราะต้องการตอบแทนฝ่ายหญิงให้มีความสุขทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์เพราะฝ่ายหญิงผิดหวังมาหลายปีแล้วคือ ผิดหวังจนไม่มองหน้าสามีเลยโปรแกรมการรักษาคือเริ่มจากชายที่อดทนตั้งใจรักษาต้องหาวิธีมาพบแพทย์ให้ได้ ยาปัจจุบันมีส่วนช่วยให้ควบคุมการหลั่งได้ดี ถึงแม้จะเร่งการร่วมเพศให้รวดเร็วแค่ไหน ก็สามารถควบคุมการหลั่งได้ผิดกับก่อนการใช้ยากิน

การที่ฝ่ายหญิงจะถึงจุดสุดยอดได้นั้น ฝ่ายชายจะต้องอดทนแข็งแรงรู้จังหวะช้าเร็วของกันและกัน รู้จักอดกลั้นไม่ให้หลั่ง รู้จักจังหวะที่ตนเองจะทนไม่ได้ต้องห้ามใจหยุดได้ทันทีแล้วเริ่มใหม่ ถือเป็นสูตรมาตรฐานหากชายใดทำการฝึกไม่ได้ก็ต้องให้แพทย์ช่วยโดยมียาเฉพาะช่วยในช่วงต้น ยืดการหลั่งได้ 10-20 นาทีบ้าง หลั่งยากบ้าง เมื่อมั่นใจแล้วก็ค่อยลดยาลงเป็นขั้นตอนอย่าปล่อยให้ความสุขทางเพศหมดไปกับการอายที่จะเข้าพบแพทย์

ดังนั้น การฝึกกับแพทย์ด้านการยืดการหลั่งจึงจำเป็นแก่ชายหลั่งไว รักษาหลั่งไวก็ต้องรักษาอย่างไว ๆ ให้ได้ผลเป็นหลั่งช้า ๆ ได้ ปัจจุบันการรักษาโรคหลั่งเร็ว โดยใช้ยากินอย่างเดียวไม่พอแล้วให้เพิ่มการบริหารกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวนาน 30 นาที คู่กับยารักษาหลั่งเร็ว คือหลั่งเร็วก็รักษาไปใช้เวลา 3-4 เดือนดีขึ้นนานขึ้นเรื่อย โดยเพิ่มให้แข็งตัวนาน 30 นาที ช่วยให้คู่ชายหญิงมั่นใจมีความสุขหายกังวล ชีวิตคู่ก็เริ่มมีความหมายมากขึ้นอย่างแน่นอน.

————-
ดร.อุ๋มอึ๋ม