เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เฟซบุ๊กของสำนักงานนายอำเภอเขตครอว์ฟอร์ตเคาน์ตี รัฐมิสซูรี ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเล่าเรื่องการตรวจสอบรถยนต์สุดประหลาดที่เรียกรอยยิ้มจากผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี 

วันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทีมรองนายอำเภอเขตครอว์ฟอร์ดเคาน์ตีจำต้องเรียกรถยนต์หน้าตาแปลกประหลาดเหมือนยานยูเอฟโอให้หยุดจอด ขณะที่รถคันนี้กำลังแล่นอยู่บนทางหลวงระหว่างรัฐ 

จากการสอบถามพบว่า “รถจานบิน” คันนี้กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองรอสเวลล์ รัฐนิวเม็กซิโก เพื่อเข้าร่วมเทศกาลในวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ส่วนสาเหตุที่ต้องเรียกรถคันนี้ให้จอด ไม่ได้เป็นเพราะหน้าตาที่แปลกประหลาดเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะคนขับละเมิดกฎจราจร ขับรถคร่อมเลน อีกทั้งทะเบียนรถยนต์ซึ่งระบุว่ามาจากรัฐอินดีแอนาก็หมดอายุแล้ว 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้จับกุมคนขับรถ เพียงตักเตือนและเขียนใบสั่งให้ นอกจากนี้ยังขอถ่ายภาพร่วมกับรถจานบินไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะนำมาโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย พร้อมกับอวยพรให้เจ้าของรถเดินทางอย่างปลอดภัยจนถึงจุดหมาย 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีผู้กดถูกใจมากกว่า 12,000 ครั้ง แชร์โพสต์ 7,100 ครั้งและมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นมากกว่า 800 ข้อความ โดยส่วนใหญ่เป็นการล้อเลียนและเล่นมุกตลกเกี่ยวกับยานยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาว 

ที่มาและเครดิตภาพ : foxnews.com, Facebook / Crawford County Sheriff’s Office, Missouri