เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 67 “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 นำโดย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง และ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ เข้าขอบคุณ นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ธอส.สำนักงานใหญ่

ผศ.พิมล กล่าวว่า การมาขอบคุณและขอพรผู้บริหาร ธอส. เป็นธรรมเนียมที่ทำมาตลอด ก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการสำคัญๆ เนื่องจาก ธอส.เป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เป็นอย่างดีเสมอมา เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับวงการเทควันโดไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการสนับสนุนในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส ซึ่งเพิ่มงบประมาณสนับสนุนให้กับสมาคมมากขึ้นจาก 17 ล้านบาท เป็น 20 ล้านบาท ซึ่งสามารถนำไปพัฒนานักกีฬาและส่งแข่งขันรายการต่างประเทศทุกรุ่นอายุได้อย่างครบถ้วน และส่งผลดีต่อการพัฒนานักเทควันโดไทยมาตลอด

“การไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ยืนยันว่ามีเหรียญรางวัลกลับมาแน่นอน แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะได้เหรียญอะไร และใครจะได้เหรียญ อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน” บิ๊กเอ กล่าว

นายกมลภพ กล่าวว่า ธอส. ร่วมงานกับสมาคมกีฬาเทควันโดฯ มาอย่างยาวนาน งบที่สนับสนุนไปจนถึงตอนนี้ กว่า 300 ล้านบาทแล้ว ซึ่งพอใจมากกับการบริหารงานทั้งหมด ทั้งการสร้างความสำเร็จให้กับประเทศจากรายการต่างๆ ที่จอมเตะไทยออกไปแข่งขัน การจัดการแข่งขันในประเทศเพื่อเพิ่มฐานนักกีฬา และการสร้างนักกีฬาเสริมทีมชาติอย่างต่อเนื่อง ส่วนนักกีฬาที่จะไปแข่งขัน “ปารีสเกมส์ 2024” ก็ขออวยพรให้สนุกกับการแข่งขัน อย่ากดดันตัวเอง ประชาชนทุกคนเป็นกำลังใจให้อย่างแน่นอน ขอให้ทำผลงานอย่างเต็มที่ ส่วนการอัดฉีดหลังการแข่งขันมีแน่นอน แต่ขออุบไว้ก่อน เพื่อไม่ให้นักกีฬากดดัน

สำหรับนักเทควันโดไทย ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 3 คน ได้แก่ รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่าจากโอลิมปิกเกมส์ 2020, รุ่น 67 กก.หญิง “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ รุ่น 63 กก.ชาย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง.