ปิดจ็อบการทำงานแล้วสำหรับ สว.ชุด 250 คน จากการการแต่งตั้งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังการเลือก สว.ชุดใหม่ผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่าง กกต.รับรองและประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 2-3 ก.ค.นี้

 งานนี้ สว.รุ่นเก่าเก๋ากึ๊กรุ่นลายคราม อย่างพี่ “พี่เสรี” เสรี สุวรรณภานนท์  สว. ก็บอกว่า พี่ผ่านมาหมดแล้ว ทั้งสว.แบบการเลือกตั้งหรือลากตั้ง ซึ่งก็ทำงานป้วนเปี้ยนอยู่แถวสภามาเกือบ 30 ปี ก็ได้เก็บของแพ็คกระเป๋าเรียบร้อย เปิดทางให้กับสว.ใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ต่อ เพราะการประชุมสภา ปีที่ 2 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง  จะเริ่ม วันที่ 3 ก.ค.67 ถึงวันที่ 30 ต.ค.67 แม้หมดหน้าที่ สว.ก็ไม่มีเหงา เศร้า ซึม เพราะยังมีงานให้ทำอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน  โดยเฉพาะงานทนายความถ้ามีคดีอะไรที่ชาวบ้านเดือดร้อนมาก็พร้อมช่วย

นอกจากนั้นยังมีงานดูแล “ตลาดเสรี” ทั้ง 2 สาขา ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 และหลัง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์วันนี้เรียกว่า เป็นตลาดซึ่งติดลมบนไปแล้วและพี่เสรีบอกว่า “ที่ตลาดก็ไม่เหงา ยังคึกคักและได้อยู่ เพราะเราทำสะอาด น่าเดิน สินค้าต่างๆ ราคายุติธรรม” ก่อนทิ้งท้ายว่ายังมีหลายโปรเจ็กต์ที่คิดทำ เพราะยังไม่แก่เกินไปแม้จะอยู่สภามานาน

แหม…เป็นคนคุณภาพที่ใครๆก็เชื่อมือคงเว้นวรรคได้ไม่นานก็ต้องกลับมาอีกแน่นอน…อิ อิ.

แมงโม้.