สุริยคติกาล วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 13 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.10 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.54 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง มีหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออม จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน มีงานที่เสี่ยงเข้ามาให้ทำจึงไม่ควรประมาท คนรักจะแสดงท่าทีแปลก ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด แม้จะมีรายได้เข้ามามาก แต่มีรายจ่ายมากเช่นกัน รายจ่ายส่วนใหญ่เป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ มีการซื้อหาทรัพย์สิน การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด การตรงต่อเวลา รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ควรรอบคอบเรื่องการเงินให้ดี อย่าไว้ใจคนที่เพิ่งรู้จักที่ไม่รู้เบื้องหลังความเป็นมา คู่ครองคนรักคอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้สิ่งของที่ชอบใจ

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พอใจ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ เพราะอารมณ์ของท่านอาจทำให้คนรอบข้างถอยห่างและกระทบถึงการทำงานได้ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายช่วงนี้ควรระมัดระวัง ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ควรรู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปชีวิตจะสดใสขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ความรักดำเนินไปได้ด้วยดี มีการช่วยเหลือซึ่งกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.