สุริยคติกาล วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 12 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น.เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-04.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 04.19-06.24 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 06.25-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจาน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์รี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จ มีปัญหาอะไรก็ควรปรึกษาหารือกัน ควรรอบคอบเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คนรักปฏิบัติตนเหมือนเพื่อนสนิท

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระวังมีเรื่องผิดพ้องหมองใจ บริวารทำให้ร้อนใจ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีงานสังคมมากขึ้นทำให้มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน ทุกคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือคนอื่นบ้าง มีการซื้อขาย ปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ คู่ครองคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรระวังการเดินทางและเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด ควรระมัดระวังตัว อยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทน จึงจะฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคไปได้ ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานที่ทำไว้ แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีการเสียรู้ทางการเงิน

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคล ที่สัมพันธ์ด้วย ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.