เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมเป็นหนุ่มอายุ 43 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน หลังจากที่ต้องอยู่ในที่คุมขังมานานหลายปี กลับมาอยู่กับครอบครัวเริ่มต้นชีวิตใหม่ กระทำแต่ความดี ประกอบอาชีพที่สุจริตและไปได้ด้วยดีเกือบทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องเดียวคือความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ลดลงไปมาก แต่ก่อนนั้นมีความสุขกับภรรยาได้ตลอดแทบจะทุกวัน แต่มาตอนนี้ลดลงมาก การแข็งตัวเหมือนเดิม แต่กลับไม่มีอารมณ์อยากร่วม  จนภรรยาเข้าใจผิดหาว่าผมแอบมีคนอื่น นอกใจมีคนใหม่บ้าง จึงบอกความจริงกับภรรยาให้รู้ ซึ่งเธอก็เห็นใจและสงสารผมมาก จึงให้มาขอคำปรึกษากับคุณหมอ ว่าปัญหานี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร พอจะมีวิธีการรักษาได้บ้างไหม และต้องใช้เวลานานเท่าใด

ด้วยความนับถือ

สมคิด

ตอบ สมคิด

ชายวัย 43 ปี ประพฤติตัวดีได้รับการอภัยโทษให้พ้นโทษมาได้หลายเดือน ระยะหลายปี ที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับคนรัก คงทรมานใจเป็นอย่างมาก จากการที่เคยร่วมเพศกับภรรยาเกือบทุกวัน เมื่อไม่ได้ตอบสนองทางกามอารมณ์คงทุกข์ใจเหลือเกิน นั่งรอคอยนับวันออกมาจะได้พบกับภรรยาอันแสนน่ารัก และตั้งใจจะให้ความสุขให้กับเธออย่างเต็มที่ หนำใจ แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง และโดนภรรยาต่อว่านอกใจ อันมาจากการไม่มีอารมณ์ทางเพศ ทำให้ภรรยาผู้รอคอยความสุขจากสามีต้องเป็นทุกข์ทางใจไปตามกัน

อารมณ์ทางเพศของนักโทษ จะถูกกระทบกระเทือนอย่างมากจากสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ การถูกคุมขังเป็นเวลานาน ๆ การได้รับอาหารไม่เพียงพอและขาดการกระตุ้นทางเพศโดยไม่ได้พบเห็นผู้หญิงรูปร่างสวย ๆ หุ่นดี ๆ ใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นบาง ๆ เหล่านี้ทำให้ความรู้สึกทางเพศลดน้อยลง ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงแตกต่างกับชีวิตนอกเรือนจำทุกวัน โทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร หนังสือพิมพ์รูปผู้หญิงสวย ๆ งาม ๆ มากมายซึ่งล้วนแต่เป็นตัวกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้เกิดขึ้นได้มาก สิ่งเหล่านี้กลับไม่ได้พบเห็นอยู่บ่อย ๆ วัน ๆ ก็เอาแต่อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ รูปภาพที่จะติดข้างผนังห้องก็ไม่มี หันไปทางไหนก็เจอผู้ชายและเหล่านักโทษเพศเดียวกัน กิจวัตรประจำวันกระทำแบบเดิม ๆ จิตใจห่อเหี่ยว อารมณ์ทางเพศก็ลดน้อยลง

นักโทษบางคนเมื่อได้รับการปลดปล่อยแล้วก็ยังมีความรู้สึกทางเพศน้อยอยู่อย่างเดิมหรือผิดแปลกไป ในบางรายต้องเข้ารับการฟื้นฟูโดยต้องตรวจภายในดูว่าปัญหาต่อมลูกหมากอักเสบโตหรือไม่ และที่สำคัญคือตรวจเลือดดูระดับฮอร์โมนชายผู้ที่มีความเครียดอยู่เป็นปี จะมีฮอร์โมนชายต่ำกว่าปกติเพราะถ้าปล่อยเป็นไปตามกรรม ก็จะเกิดผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศมากขึ้นกลายเป็นโรคอีดี เกิดปัญหาครอบครัวแตกแยกเพราะให้ความสุขแก่ภรรยาไม่ได้เท่าที่ควร

การทดสอบคือการขยายตัวของกล้ามเนื้อเพศ มาทดสอบและฝึกการใช้จะเพิ่มความแข็งแรงได้รวดเร็วมาก ได้ผลภายใน 2 อาทิตย์ ประหยัดเงินได้มากที่สุด เรื่องเพศเป็นความผูกพันของสามีกับภรรยา ผู้ที่โชคดีอยู่นอกเรือนจำทั้งหลาย ควรหมั่นฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้แข็งแรงได้ระดับร่วมเพศนาน 30 นาทีทุกวันได้ โดยฝึกแค่ 2-3 ครั้งก็จะหาความสุขให้มากที่สุดในชีวิตคู่.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่