จากนั้นเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. นายกฯ และคณะ เดินทางมายังวัดสระบานสนวน ต.สำโรงตาเจ็น อ.ขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน โดยนายกฯ ได้กราบนมัสการพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ เจ้าอาวาสวัดโคกโพน ก่อนถวายเครื่องไทยธรรม โดยพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ มอบพระพุทธรูปพระพุทธเมตตา หน้าตัก 9 นิ้ว และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนสวดเจริญชัยมงคลคาถา (บทชยันโต) ให้ศีลให้พรนายกฯ ว่า ขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตร ขอเดชะบุญจากองค์นาคีนาคา ขอให้ปกปักรักษานายกฯ พร้อมคณะ มีความสุขความเจริญและความรุ่งเรืองทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติของเรา ให้อยู่ดีมีสุข มีความเจริญมากๆ ยิ่งขึ้นไป

จากนั้น นายกฯ สนทนาธรรมกับพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ โดยมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวว่า ดีใจที่ท่านมาดูเรื่องน้ำ เพราะ อ.ขุขันธ์น้ำขาดทุกปี ถ้าได้มีโครงการนี้ขึ้นมา ก็คิดว่าสามารถปรับได้อีกเยอะ หากมีน้ำก็คงมีการท่องเที่ยวในพื้นที่

ด้านนายกฯ กล่าวว่า แต่ในพื้นที่มีปัญหายาเสพติดก็เยอะ ทางวัดมีการทำเรื่องนี้หรือไม่ ขณะที่พระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวด้วยว่า ได้ร่วมทำงานกับคณะสงฆ์ ขับเคลื่อนในส่วนของหมู่บ้านรักษาศีล 5 ข้อ เรื่องการต่อต้านร่วมกับเยาวชนและผู้นำชุมชน  

นายกฯ กล่าวต่อว่า ต้องฝากท่านช่วยสอนด้วย ถ้าพื้นที่เจริญก็ไม่มีประโยชน์ หากยังมีเด็กติดยา ด้านพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวว่า พระและครูสอนศีลธรรมช่วยกันลงพื้นที่ทุกโรงเรียน เพื่อทำยังไงให้ลูกหลานเราได้เรียนต่อ วันนี้ได้มีโอกาสมาพบนายกฯ ก็ดีใจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีชาวบ้านบางคนในพื้นที่ สวมชุดพื้นถิ่นเป็นเสื้อแซวศรีสะเกษด้วย ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่ง มีประชาชนขอจับมือจับแขนนายกฯ พร้อมกล่าวว่า “ได้รู้ว่าจะเจอนายกฯ นอนไม่หลับเลย” ขณะเดียวกันในช่วงหนึ่ง มีหญิงสูงวัยอายุ 78 ปี ได้มอบผ้าขาวม้าให้นายกฯ โดยนายกฯ ได้นั่งลงคุกเข่า เพื่อให้หญิงสูงวัยคนดังกล่าว คล้องผ้าขาวม้าที่คอ ก่อนที่หญิงสูงวัยคนดังกล่าวว่าจะพูดว่า “ดีใจที่ได้มอบผ้าขาวมาให้นายกฯ”

จากนั้นนายกฯ กล่าวพบปะประชาชนชาวศรีสะเกษ ว่า ดีใจที่ได้มาพบกันอีก ก่อนเลือกตั้งได้มาเยี่ยมเยียนกัน ตอนนี้ก็ทราบว่าพี่น้องมาคอยกันนาน ก็ต้องขอโทษด้วย ก็หวังว่าคงไม่ได้เหนื่อยกันจนเกินไป ตนมา จ.ศรีสะเกษ หลายครั้งแล้ว ก็พยายามที่จะมาแก้ไขปัญหา สส. ที่ยืนอยู่บนเวทีนี้ทุกคน เวลาไปที่สภาหรือทำเนียบรัฐบาล ก็นำปัญหาของประชาชนมาบอกกล่าวให้กับรัฐบาลได้รับทราบ วันนี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ก็มา ทั้งเรื่องการคมนาคมการเกษตร เรื่องของไม่ให้ท่วม ไม่ให้แล้ง เรื่องปัญหาหนี้สิน ปัญหายาบ้า ซึ่งจะเป็นปัญหาที่กัดกร่อนสังคมไทยเรามายาวนาน“ นายกฯ กล่าว

“รัฐบาลนี้เราพยายามให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง ก็อยากให้ทุกท่านสบายใจว่า เราได้มีการเริ่มต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรของทุกท่าน จ.ศรีสะเกษ ความจริงเป็นจังหวัดที่โชคดี เพราะว่ามีดินที่สมบูรณ์ มีน้ำที่ไหลมาจากภูเขา ซึ่งภูเขาหลายท่านทราบดีอยู่อยู่แล้วว่า อดีตเป็นภูเขาไฟ ซึ่งมีแร่ธาตุเยอะ ฉะนั้น จ.ศรีสะเกษ ถือว่าโชคดี เพาะปลูกอะไรก็ดีหมด ไม่ใช่มีแค่ทุเรียนภูเขาไฟ จะปลูกลิ้นจี่จาก จ.เชียงใหม่ ก็ได้ จะปลูกอะไรก็ได้ ฉะนั้นรัฐบาลให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขององค์ความรู้ การตลาด แต่เหนือสิ่งอื่นใด มีโอกาสที่ดี เรามีดินที่สมบูรณ์ เรามีการบริหารจัดการน้ำที่ดี สำหรับพี่น้องทุกคน แต่ปัญหาใหญ่ของเราวันนี้ คือปัญหาเรื่องยาเสพติด

นายกฯ กล่าวต่อว่า เราจะนำมาตราการต่างๆ ของ จ.ร้อยเอ็ด มาใส่ที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้ จ.ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด เราไม่มียาเสพติดศักยภาพของประชาชน การเกษตร การท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะตามมา ทำให้ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคน สุดท้าย เราก็ต่อสู้กันมานานเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตเงิน 10,000 บาท พี่น้องแน่นอนครับปลายปีนี้ ซึ่งพอในช่วงจังหวะนี้ ประชาชนต่างพากันปรบมือ ส่งเสียงแสดงความดีใจ ทั้งนี้ ยินดีวันนี้มาที่นี่ ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นที่สุดที่หนึ่งเลย ตั้งแต่เป็นรัฐบาลมา ก็มีความอิ่มใจ และมีความภูมิใจที่พี่น้องให้การต้อนรับอย่างเต็มที่ มี สส. ทุกท่านในที่นี้ ที่หมั่นเอาใจใส่ดูแลประชาชนทุกคน รัฐบาลพร้อมสนับสนุนและทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องทุกคนดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินขึ้นรถยนต์ นายกฯ ได้แวะทักทายประชาชน โดยมีนายอำเภอ สส. มอบของที่ระลึกให้นายกฯ ด้วย.