สุริยคติกาล วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 9 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น.เที่ยงจริง เวลา 12.21 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 07.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีเรื่องความลับที่ต้องปกปิดบอกใครไม่ได้ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงาน

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง มีผลงานมากขึ้น มุมานะฝ่าฟันอุปสรรค จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ ให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้พบรักใหม่ ได้ของใหม่ ๆ ได้บริวารใหม่ ๆ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดนหลายคน ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา ขยันมากขึ้น การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด มีเพื่อนใหม่เป็นคนมีเกียรติในสังคม มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ศัตรูเบียด
เบียนแต่สามารถแก้ไขได้ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ จะประสบความสำเร็จทางการงาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี จะได้เครื่องรางของ ขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.