บริษัทรับพนันถูกกฎหมายในต่างประเทศ พากันปรับอัตราต่อรองการคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024 ที่เยอรมนี หลังจบรอบแรก พร้อมกับยกให้ “สิงโตคำราม” อังกฤษ กลับมาเป็น “เต็ง 1” ที่จะคว้าแชมป์ แม้ว่าลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะยังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนักก็ตาม

แม้ว่า อังกฤษ จะจบรอบแรกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม C ชนะ 1 เสมอ 2 เกม มี 5 คะแนน แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่ดีนัก จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่บรรดาบ่อนถูกกฎหมายในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรปหรือฝั่งสหรัฐอเมริกา ต่างกลับมายกให้พวกเขากลับขึ้นมาเต็ง 1 เหมือนตอนก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์

สาเหตุหลัก คาดว่า เนื่องจากเส้นทางในรอบต่อไปของ อังกฤษ ดูแล้วไม่หนักมาก โดยรอบ 16 ทีม พวกเขาจะเจอกับ สโลวาเกีย แล้วจากนั้น ถ้าหากจะเจองานหนักก็มีแค่ อิตาลี หรือ เนเธอร์แลนด์ ต่างกับพวก สเปน, เยอรมนี, โปรตุเกส, ฝรั่งเศส ที่ถูกจับให้ไปอยู่ในสายเดียวกัน และอาจจะมีโอกาสเจอกันก่อนตั้งแต่รอบ 8 ทีม หรือรอบชนะเลิศ

สำหรับอัตราต่อรองการคว้าแชมป์ยูโรล่าสุดมีดังนี้ อังกฤษ 7/2, สเปน 9/2, เยอรมนี 11/2, ฝรั่งเศส 11/2, โปรตุเกส 13/2, เนเธอร์แลนด์ 12/1, อิตาลี 16/1 ขณะที่ สโลวีเนีย กับ จอร์เจีย ถูกมองว่ามีโอกาสคว้าแชมป์น้อยที่สุดในบรรดา 16 ทีม ที่ 250/1 เท่ากัน.