“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ร่วมกับจังหวัดพิจิตร, อบจ.พิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2567 สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. 67 โดยประเภทถนน แข่งที่สนามจักรยานสราญจิตมงคลสุข รอบบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติฯ ส่วนประเภทเสือภูเขา แข่งขันที่จุดชมวิวเขาดิน ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก นั้น

สำหรับสนามที่ 5 นี้ จะเป็นสนามสุดท้าย ทำให้นักปั่นจากทั่วประเทศหลั่งไหลมายัง จ.พิจิตร เป็นจำนวนมาก ล่าสุด ยอดผู้สมัครเข้าแข่งขันทางออนไลน์มากกว่า 500 คน ยังไม่รวมกับผู้ที่เดินทางมาสมัครด้วยตัวเองที่สนามแข่งขันอีกจำนวนมาก คาดว่ารวมกันทุกประเภททุกรายการน่าจะกว่า 1,000 คน ยังไม่รวมกับเจ้าหน้าที่ทีมงาน และผู้ติดตามนักกีฬาอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ส่งผลให้ช่วงการแข่งขันจะมีผู้ไปเยือนพิจิตร มากกว่า 2,000 คน ส่งผลให้โรงแรมที่พักเต็มหมดทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น เศรษฐกิจก็เฟื่องฟู รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก็มีนักท่องเที่ยวมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ในส่วนสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ณ จุดชมวิวเขาดิน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขารายการครอสคันทรีที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ อีกทั้งเป็นสนามที่ดีที่สุดและสวยที่สุดในประเทศไทย ก็มีนักกีฬาเข้าไปฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก แม้ว่าเมื่อ 2-3 วันก่อนจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พื้นดินบางส่วนเละ แต่ทางเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนต่างร่วมแรงร่วมใจกันแก้ไขจนกลับมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ 100%

“บรรดานักปั่นที่มาสัมผัสกับสนามแข่งขันเสือภูเขาที่ ต.วังทับไทร ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมมาก ปั่นสนุกและท้าทายความสามารถเป็นอย่างยิ่ง ขณะเดียวกันบรรดานักปั่นประเภทถนน ที่เดินทางไปฝึกซ้อมยังสนามจักรยานสราญจิตมงคลสุข ภายในบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติฯ ก็มีความตื่นเต้นและมีความปลาบปลื้มปีติอย่างมากเช่นกัน” เสธ.หมึก กล่าว