ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอพาน จ.เชียงราย นายวุฒิกร​  คำมา​ นายอำเภอพาน  นางอัมพวัน  ศรีครุฑรานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพาน นายสัจจะ  บุญมาเกี๋ยง สาธารณสุขอำเภอพาน พ.ต.อ.จิตรกร​  ปลกะวงศ์​ ณ​ อยุธยา​ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพานจังหวัดเชียงราย  นายนพพร​ ประทุมเหง่า หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง (น้ำตกปูแกง) นายอลงกรณ์​ ดีน้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสันกลาง นายอลงกรณ์  กัวตระกูล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 พระครู​ อมรสังวรกิจ​ วัดสันมะเหม้า​ (ท้าวเวสสุวรรณ) นายคำ​ไพศาล  สิทธิกานต์ ประธานชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดเชียงราย น.ส.แสงเดือน  สุวรรณรัศมี ผู้จัดการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ร่วมกันบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) แหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า

โดยการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ทําขึ้นระหว่าง อำเภอพาน  และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ สนับสนุนโดย กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อบูรณาการให้เกิดพลังในการทำงานด้านการรณรงค์และขับเคลื่อนแหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า โดยทุกหน่วยงานจะมีความร่วมมือกัน โดยประกาศนโยบายหรือเจตนารมณ์ ให้การขับเคลื่อน เป็นวาระดำเนินการของหน่วยงานจัดให้สถานที่ราชการและสถานที่ ที่อยู่ในการกํากับดูแล เป็นเขตปลอดบุหรี่แลบุหรี่ไฟฟ้า ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560

สนับสนุนให้เกิดคณะทำงานและกลไกในการเฝ้าระวัง พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ให้มีการสูบบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 ร้านค้าปฏิบัติตามกฎหมายในการจำหน่ายบุหรี่ ไม่ให้มีร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่สอดแทรกการรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับ โทษ พิษภัย ของการสูบบุหรี่ และบุหรีไฟฟ้า ในกิจกรรมของหน่วยงาน  เทศกาลงานประจำปี งานกิจกรรมต่าง ๆ ในชุมชนต้องเป็นงานปลอดบุหรี่ และบุหรี่ไฟฟ้าตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ หน่วยงานภาคีเครือข่ายข้างต้น จะต้องมีการประสานความร่วมมือระหว่างกัน และสนับสนุนการดำเนินงาน ตลอดจนติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน ตามบันทึกความเข้าใจ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป