เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร อ.เมือง จ.ระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 ภายใต้กรอบแนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา”  โดยมี นายราชัน มีน้อย  ว่าที่ร.ต.กิตติภพ รอดดอน รองผวจ.ระนอง นายจักรพันธ์ ตระการศาสตร์ พัฒนาการจังหวัดระนอง นางณันศภรณ์ นิลอรุณ ศึกษาธิการจังหวัดระนอง ส่วนราชการ เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดระนองทุกระดับ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดระนอง นักเรียน และประชาชน กว่า 2,000 คน เข้าร่วม

โดยมีกิจกรรม ดังนี้ เดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด พิธีมอบโล่และประกาศเกียรติคุณแก่หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด จังหวัดระนอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จ  พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน แก่หมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมถึงพัฒนาและยกระดับการดำเนินงาน สร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเวทีเสวนา หัวข้อ “การดำเนินงานหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขยาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย”

นายนริศ  กล่าวว่า จ.ระนอง ได้ดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน มีกองทุนแม่ของแผ่นดิน  207 กองทุน เต็มพื้นที่ทุกหมู่บ้าน/ชุมชน ของทั้ง 5 อำเภอในจ.ระนอง และเนื่องในโอกาศมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พวกเราชาวจ.ระนอง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อทำให้คนในชุมชนมีความตระหนัก และห่วงใยต่อความเป็นไปของชุมชน สมาชิกในชุมชนร่วมมือร่วมใจกันอย่างจริงจัง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกันคิด ร่วมกันจัดกิจกรรม ทำให้คนในชุมชน เกิดความรักสามัคคี มีจิตอาสา และสามารถพึ่งพาตนเองได้ 

ขอขอบคุณและขอชื่นชม เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดระนองทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันเป็นพลังของแผ่นดินในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอให้ท่านมีแรงกาย แรงใจที่ความเข้มแข็ง ในการร่วมกันสอดส่องลูกหลานและคนในชุมชน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งจะนำไปสู่ความสุขของสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป