เพราะเป้าหมายหลักของการทำธุรกิจ คือ การมุ่งมั่นทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ทั้งอยากมีลูกค้าเพิ่มขึ้น การขายสินค้าหรือบริการให้มียอดเยอะๆ รวมถึงอยากให้เหล่าลูกค้า หรือผู้คนทั่วไปจดจำแบรนด์ของเราได้ด้วย แน่นอนว่า หากอยากให้เป้าหมายเหล่านี้ประสบความสำเร็จ หรือทะลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น แต่ละธุรกิจจึงต้องพยายามงัดกลยุทธ์ เครื่องมือสำคัญต่างๆ มาเป็นผู้ช่วย Dynamic Intelligence Asia (dIA) ตอบสนองต่อความต้องการให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการบริการ หรือธุรกิจที่ต้องเน้นการสื่อสารกับลูกค้า กับการเปิดตัว DIA Smart AI Assistant ผู้ช่วยเสมือนจริง โซลูชัน AI สุดล้ำที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อยกระดับประสิทธิภาพงานบริการ ทั้งโต้ตอบอย่างรวดเร็ว มีระบบบันทึกอย่างแม่นยำ พร้อมจดจำความชอบของลูกค้า เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกการสื่อสารกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจต้องเกิดความประทับใจ และในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ DIA Smart AI Assistantกันให้มากขึ้น ทั้งฟีเจอร์การทำงาน รวมถึงเหตุผลที่ธุรกิจควรติดตั้ง AI Assistant  ไว้เป็นผู้ช่วยงานบริการ

DIA Smart AI Assistant คืออะไร

DIA Smart AI Assistant คือ ผู้ช่วยเสมือนจริงที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและประสบการณ์ของผู้ใช้งานด้านบริการ โดยใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยมอนิเตอร์ที่คอยติดต่อสื่อสารกับผู้เข้า-ออกอาคาร ให้การต้อนรับและความช่วยเหลือแก่ลูกค้า ตอบคำถามเบื้องต้น  นำทางไปยังสถานที่ต่างๆ จดจำและบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า รวมถึงทำการแจ้งเตือนเมื่อมีลูกค้าคนสำคัญมาถึงด้วย

ฟีเจอร์หลัก DIA Smart AI Assistant มีอะไรบ้าง?

มาดู 3 ฟีเจอร์หลักของ DIA Smart AI Assistant กันว่าโซลูชัน AI นี้มีหลักการทำงานที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง และสามารถปรับให้เข้ากับแต่ละธุรกิจได้อย่างไร?

1) สามารถลงทะเบียนด้วยตนเองง่ายๆ

กลุ่มลูกค้าหรือผู้มาติดต่อสามารถลงทะเบียนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ภายในไม่กี่ขั้นตอนและใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ซึ่งมีส่วนช่วยให้พนักงานของแต่ละธุรกิจมีเวลาอิสระสำหรับการทำงานอื่นๆ อย่างงานในเชิงกลยุทธ์มากขึ้น

2) เพิ่มประสบการณ์ส่วนบุคคล

DIA Smart AI Assistant มีความสามารถจดจำการตั้งค่าส่วนบุคคล ทั้งความชอบส่วนตัว ข้อมูลเบื้องต้นส่วนตัว นอกจากนี้ยังสามารถสร้างการมีส่วนร่วม เพื่อเพิ่มความประทับใจใน ‘วิดีโอต้อนรับ’ สำหรับผู้ที่มาติดต่อกับธุรกิจของเราด้วย

3) AI พร้อมทำงานตลอดเวลา

DIA Smart AI Assistant สามารถทำงานได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง รับประกันบริการน่าประทับใจ โดยไม่ต้องคำนึงถึงช่วงเวลาว่าลูกค้าหรือผู้มาติดต่อจะสอบถามเรื่องอะไร หรือติดต่อในช่วงเวลาใดก็พร้อมให้บริการ ทั้งยังเป็นการลดการทำงาน Overload ของพนักงานที่เป็นมนุษย์ด้วย

ทำไมธุรกิจถึงควรมี DIA Smart AI Assistant?

ปัจจุบันมีหลากหลายธุรกิจที่ติดตั้ง AI Assistant มาเป็นผู้ช่วยในงานบริการ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล ร้านค้าในห้างสรรพสินค้า ศูนย์บริการประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงบริการขนส่งต่างๆ ลองมาดูเหตุผลว่าทำไมธุรกิจเหล่านี้ถึงเลือกที่จะใช้ AI Assistant หากมีไว้แล้วจะช่วยส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างไรบ้าง

1) พร้อมทำงานร่วมกับทุกธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

DIA Smart AI Assistant สามารถทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์และโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่มีอยู่ของแต่ละธุรกิจได้อย่างราบรื่น

2) พร้อมปรับให้เข้ากับทุกความต้องการของธุรกิจ 

DIA Smart AI Assistant นำเสนอแอปพลิเคชันที่หลากหลาย ตั้งแต่ระบบรักษาความปลอดภัย ไปจนถึงการให้คำแนะนำข้อมูล อย่างการเสนอทางเลือกที่กลุ่มลูกค้า หรือผู้มาติดต่อน่าจะต้องการ เช่น การมาส่งของ/เอกสาร มารับเอกสาร มาทำงาน/บริการ รวมถึงการติดนัดหมาย เป็นต้น

3) Human Touch เข้าถึงง่าย

แม้จะเป็นโซลูชัน AI แต่ DIA Smart AI Assistant ก็สามารถให้การโต้ตอบหรือบริการแบบ Human Touch มีทั้งความเป็นมิตร อบอุ่น เข้าใจและเอาใจใส่ต่อผู้อื่น ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการให้บริการ ทุกธุรกิจสามารถมั่นใจได้ว่า ผู้มาใช้บริการหรือลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ สามารถดำเนินการแต่ละกระบวนการได้อย่างราบรื่น

4) ประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูง

DIA Smart AI Assistant ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูง โดยวัดผล ROI ได้มากถึง 142% ภายใน 1 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับการจ้างคน 1 คนมาทำงานเดียวกัน (อ้างอิงจากเงินเดือนเฉลี่ยของคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล)

DIA Smart AI Assistant เป็นผู้ช่วยเสมือนจริงที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและประสบการณ์ของผู้ใช้งานด้านบริการ ตอบโจทย์งานบริการได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการให้การต้อนรับ การตอบคำถามที่ผู้ใช้บริการสงสัย รวมถึงการนำทางไปยังสถานที่ หรือสิ่งที่ผู้ใช้บริการต้องการด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในโซลูชันมาแรงแห่งยุค ที่พร้อมผลักดันให้ทุกธุรกิจเติบโตไปอีกขั้น! สำหรับผู้ประกอบการหรือธุรกิจไหนที่ต้องการติดตั้ง DIA Smart AI Assistant สามารถเข้าไปดูแพ็กเก็จ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dia.co.th/products-services/dia-smart-ai-assistant/