หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต เฮดโค้ชทีมชาติสเปน เจ้าของแชมป์ 3 สมัย ยังคงถ่อมตัวเตือนลูกทีมไม่หลงระเริง แม้ว่า “กระทิงดุ” โชว์ฟอร์มเด่นจัดจนชนะ 3 นัดรวดในรอบแรกแบบไม่เสียสักประตู และถูกยกให้มีโอกาสมากขึ้นที่จะเป็นแชมป์ยุโรป

ร้านรับแทงพนันถูกกฎหมายในอังกฤษมีการปรับราคาให้สเปนขึ้นเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ร่วมกับฝรั่งเศส ในอัตราต่อรอง 4-1 (แทง 1 จ่าย 4) เหนือกว่า อังกฤษ และ เยอรมนี ที่เป็นเต็ง 3 และ 4 ร่วมกันที่อัตรา 9-2 (แทง 2 จ่าย 9) ตามด้วย โปรตุเกส อัตราต่อรอง 6-1 (แทง 1 ได้ 6)

(From L) Spain’s forward #25 Fermin Lopez, Spain’s forward #22 Jesus Navas, Spain’s defender #02 Dani Carvajal react at the end of the UEFA Euro 2024 Group B football match between Albania and Spain at the Duesseldorf Arena in Duesseldorf on June 24, 2024. (Photo by INA FASSBENDER / AFP)

“มันไม่เสียอะไรถ้าคุณมีความฝัน แต่เราต้องติดดินไว้เสมอ ทุกเกมล้วนคู่คี่ เราจำเป็นต้องสงบสติอารมณ์ แต่แน่นอนว่าเราฝันกันมาตั้งแต่แรกเริ่ม” เดอ ลา ฟูเอนเต กล่าว โดยผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของสเปน เท่ากับอิตาลีในยูโรเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่เก็บได้ 9 แต้ม และ 3 คลีนชีต จากนั้นก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์

“เรายังมีพื้นที่สำหรับการปรับปรุง เพราะเรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่ยังทำอะไรได้อีก เราไม่ได้พอใจแค่นี้ ผู้เล่นมีความทะเยอทะยานจริงๆ เราสามารถปรับปรุงมันได้ในทุกด้าน” กุนซือวัย 63 ปี ทิ้งท้าย