วันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูในจังหวัดอ่างทองได้จัดแสดงดนตรี เพื่อเป็นสีสันในการเปิดงานเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ที่เป็นวงดนตรีรวบรวมคุณครูในจังหวัดเป็นวงเปิดงานเป็นพลังบวก การแสดงดนตรีศิลปะร่วมสมัยผสมผสานร่วมกับการขับเสภาและแหล่ ผ่านบทเพลงประสานดนตรีร่วมสมัย  ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า 90 สพป.อ่างทอง

โดย ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาจังหวัดอ่างทอง  ภายใต้โครงการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา จังหวัดอ่างทอง ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอ่างทอง

ที่มุ่งหวังให้เด็กมีความปลอดภัยจากภัยคุกคามจากปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะหน่วยงานการศึกษา และสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้เรียน ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาทุกระดับให้มีความรู้เท่าทันกับปัญหายาเสพติด ควบคู่กับการพัฒนาทักษะชีวิต และกิจกรรมทางเลือกเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้กรอบแนวคิด “รวมพลครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มหาราชา”