ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา นายวุฒิรักษ์ เดชะพงษ์พันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษากลุ่มสายไหมต้องรอด พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม/ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด นายอนุสรณ์ ยั่งยืน ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม คณะที่ปรึกษา กต.ตร.สน.สายไหม ทีมงานอาสากลุ่มสายไหมต้องรอด ทีมอาสา อปพร.เขตสายไหม และทีมอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง สายไหม ร่วมกันลงพื้นที่หมู่ 3 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม และยารักษาโรค เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 107 ครัวเรือน พระสงฆ์ 4 รูป โดยมี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดฝ่ายความมั่นคง/รอง ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี ให้การต้อนรับและพาลงพื้นที่

นายวุฒิรักษ์ เดชะพงษ์พันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เป็นหนึ่งในหลายพื้นที่ ที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาและได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่สูงขึ้นหลังจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ปล่อยน้ำในปริมาณมาก เกิดน้ำท่วมขังบางจุดสูงถึง 2 เมตร พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ในฐานะที่ตนเองเป็นที่ปรึกษาของกลุ่มสายไหมต้องรอด ซึ่งกลุ่มอาสาสายไหมต้องรอดทำงานด้านจิตอาสาช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ในวันนี้ ตนพร้อมน้องๆ กลุ่มสายไหมต้องรอดจึงได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม และยารักษาโรค มามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ โดยได้ประสานงานกับ กอ.รมน.จ.สิงห์บุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมลงพื้นที่

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม /ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยนายวุฒิรักษ์ เดชะพงษ์พันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และทีมสายไหมต้องรอดตั้งใจลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปมอบให้ถึงมือผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น สำหรับสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ตนเห็นว่ายังมีความต้องการอยู่อีกมาก เนื่องจากในบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงเกินกว่า 2 เมตร ส่วนพื้นที่้ที่น้ำลดลงแล้วพบว่ามีความเสียหายมาก บางจุดน้ำที่ท่วมขังเป็นน้ำโคลนทำให้สิ่งของเครื่องใช้โดยเฉพาะเครื่องมือทำการเกษตรที่ยกหนีน้ำไม่ทันได้รับความเสียหาย ขณะนี้ตนได้หารือกับนายวุฒิรักษ์และทีมสายไหมต้องรอดเพื่อเตรียมการเข้าไปดูในเรื่องของการฟื้นฟูหลังน้ำลดแล้ว