เดินหน้าเปิดหลากหลายมุมที่หลายคนไม่เคยรู้ของคุณพ่อ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ และแม่ ตู่ นันทิดา ให้คนอื่นรู้อยู่ตลอดสำหรับสาวสวย เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ที่ล่าสุดหลังพูดถึงเรื่องความทุ่มเทของคุณพ่อคุณแม่ที่ทำเพื่อชาวสมุทรปราการมาตลอดแล้ว เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นข่าวที่หลายคนสนใจเมื่อหลายเดือนก่อนสำหรับข่าวของ น้องกระปุก และ น้องออมสิน ที่ต้องกลายเป็นกำพร้า หลังจากสูญเสียคุณแม่ไปจากการติดเชื้อไวรัสโควิด

โดยทั้งพ่อเอ๋และแม่ตู่เองได้ออกมาแสดงความจำนงค์ขออุปการะเด็กทั้งคู่ เพื่อส่งเสียเลี้ยงดูต่อไป ซึ่งสาวเพลงได้ออกมาอัพเดทรูปของน้องๆ ทั้งสองคนที่เห็นความเคลื่อนไหวการย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านอัศวเหม พร้อมเล่าว่า “ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีหลายๆ ท่าน พิมพ์มาถามถึงข่าวคราวของ น้องกระปุก และ น้องออมสิน เมื่อวานนี้ (7 ต.ค. 2564) น้องทั้ง 2 ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้วค่ะ โดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในการดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวสมุทรปราการเพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ (ซึ่งครอบครัวเราเป็น 1 ในหลายๆ ครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้องๆ ไปค่ะ)

ซึ่งในเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่เคยได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ และเพลงที่บ้านเพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งกับทางเราว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุกๆ บ้านอย่างครบถ้วนแล้ว

ล่าสุด เราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสินค่ะ ซึ่งการย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้องๆ เช่นกัน

อย่างที่หลายๆ ท่านทราบจากข่าว น้องๆทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดีค่ะ (คุณแม่ของน้องๆ สอนน้องมาน่ารักมาก) แต่สิ่งที่เพลงกับคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่เรากำลัง unpack ของจากกระเป๋า น้องนำรูปพี่ๆ ทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้เราฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน น้องเก็บทุกอย่างที่สำคัญเป็นความทรง ไม่ว่าจะเป็นซองต่างๆ จดหมายต่างๆ เราเลยจะนำสมุดมาให้น้องทำ scrapbook และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่างๆ จากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้องค่ะ…พี่เพลงขอให้น้องๆ เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งเกร่งนะคะ Welcome to our Home.”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ชมความใจดีและขอให้การทำบุญด้วยการดูแลน้องๆนี้ทำให้ครอบครัวของสาวเพลงมีความสุขมากๆนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม plengasavahame