“แคมป์” สรรวัชญ์ เดชมิตร อดีตนักเตะ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แสดงความเห็นถึงจุดโทษที่ ทรู แบงค็อก ได้ ในเกมรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ กับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี โดยคิดว่าไม่น่าเป็นจุดโทษ

เกมรอบชิงชนะเลิศ ที่ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 67 หลังจาก ดีพี กาญจนบุรี ทีมจากไทยลีก 2 ออกนำก่อน นาทีที่ 65 ถึงนาทีที่ 71 แข้งเทพได้จุดโทษ อมาดู ซูคูนา นักเตะบียู จะพุ่งไปเอาบอล แต่ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินมองว่า จิระศักดิ์ กุมโธสง ทำฟาวล์ จึงให้ใบเหลืองสอง เป็นใบเเดง พร้อมกับจุดโทษ ก่อน วานเดอร์ หลุยส์ ซัดตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 76 จากนั้นเกมยืดเยื้อถึงยิงจุดโทษชี้ขาด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะไป สกอร์รวม 5-2 (ผลจุดโทษ 4-1) เป็นแชมป์แรกของสโมสร

ไฮไลต์จาก Thai League

อย่างไรก็ตาม จุดโทษของ ทรู แบงค็อก ที่ได้ประตูตีเสมอ แถมทำให้ ดีพี กาญจนบุรี เหลือ 10 คนนั้น มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เหมาะสมเป็นการฟาวล์หรือไม่ มองว่า จิระศักดิ์ น่าจะสไลด์โดนบอลก่อน

เรื่องนี้ แม้แต่อดีตนักเตะแข้งเทพ สรรวัชญ์ เดชมิตร ยังออกมาแสดงความเห็น แชร์ผลแข่งขันดังกล่าว ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Sanrawat Dechmitr พร้อมโพสต์ข้อความว่า “ผมรักสโมสรนี่มากนะครับ ยินดีกับแชมป์ แต่อยากรู้ จุดโทษที่บียูได้ ควรได้ไหมอ่ะ ? คิดเห็นหลากหลายแต่สำหรับผมไม่ควรได้นะ”

มีผู้มาคอมเมนต์เห็นด้วยว่า ไม่ควรได้จุดโทษ แต่ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นว่า “อยู่ที่ดุลพินิจ ผตส. ว่ะแคมป์ เพราะถ้าไม่สไลด์เข้าไป ซูกูนา ก็อาจจะได้ยิงเข้าก็ได้”

ก่อนที่ สรรวัชญ์ มาตอบว่า “นี่คือสิ่งที่พี่คิด ผมเลยอยากจะรู้ว่า สิ่งที่กองหน้าทำ คืออะไร เช่น ถ้าจะทำประตูในจังหวะเดียวเลย ผมมองว่าไม่ฟาวล์ แต่ถ้าเขาพยายามจะทำมากกว่าทำประตู ในจังหวะเดียว อาทิเช่น แต่งบอลเข้าไปทำประตู ผมขออนุญาตนะครับพี่ ผมก็ยังไม่เห็นในจังหวะฟาวล์เลยครับ”

สำหรับ สรรวัชญ์ เดชมิตร ยอดกองกลางเชิงสูง ค้าแข้งกับ ทรู แบงค็อก ยาวนาน ตั้งแต่ปี 2557-2564 ติดทีมชาติไทยต่อเนื่อง อยู่ในชุดแชมป์อาเซียนคัพ 2022 หรือในครั้งล่าสุดด้วย.