Wang Mianjia ผู้จัดการโครงการเรดาร์ Weifu High-Technology Group กล่าวว่า ทันทีที่ย้ายโรงงานไปที่สวนอุตสาหกรรม บริษัทเริ่มผลิตเรดาร์ทันที เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

บริษัท Autolink เป็นอีกบริษัทที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นระบุว่า ปีนี้บริษัทมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 50% และกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่า โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตตัวควบคุมระบบอัจฉริยะ ที่มีส่วนประกอบกว่า 3,000 รายการ ต้องใช้โค้ดมากกว่า 100 ล้านบรรทัด เพื่อควบคุมการทำงาน Yang Hongze ประธานของ Autolink กล่าวว่า ในปีต่อๆ ไป บริษัทจะพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น เพื่อสร้างสมองกลอัจฉริยะสำหรับรถยนต์ไร้คนขับ

นอกจากการพัฒนายานยนต์อัจฉริยะแล้ว ยังต้องมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Qin Xiaohua รองผู้อํานวยการ สํานักอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ เมืองอู๋ซีกล่าวว่า มีการปรับปรุงถนนและสิ่งอํานวยความสะดวกให้เป็นเครือข่ายอัจฉริยะเพื่อรองรับยานยนต์ไร้คนขับ

เมืองอู๋ซียังร่วมกับสถาบันวิจัยและองค์กรต่างๆ เพื่อศึกษาวิจัยเรื่องยานยนต์อัจฉริยะ Chen Dapeng ผู้อํานวยการ Wuxi Internet of Things Promotion Center กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวช่วยสร้างฐานนวัตกรรมและเทคโนโลยี 13 แห่ง ห้องปฏิบัติการร่วม 4 แห่ง ซึ่งนําไปสู่การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเฉลี่ย 7.36% ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์อัจฉริยะที่แข็งแกร่ง

เครดิต China Media Group (CMG)