สุริยคติกาล วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 02.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดละออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะรุ่มร้อนใจ มีการเดินทางออกจากบ้าน จะมีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล จะมีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ห้ามรับรองบุคคล มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา คนรักเอาอกเอาใจเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้สิ่งของอันพึงใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ระวังจะถูกลอบทำร้าย ควรรอบคอบในการตัดสินใจ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่สูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและการโต้เถียง เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก คนทางไกลมาหา มีความขยันมากขึ้น การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีลาภที่มีคนนำมาให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ผู้ใหญ่ให้คุณ จะได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีลาภมาทางทิศตะวันตก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะเป็นตัวกลางด้านการเจรจา มีใจยุติธรรมและความเป็นนักติดต่อเจรจา มิตรสหายให้คุณ จะได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะเกิดเหตุร้ายภายในบ้าน ระวังจะเกิดเจ็บนัยน์ตาอย่างแรง มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสจะได้ทำงานเกี่ยวกับความสวยงามและความหรูหรา จะได้อิทธิมงคลวัตถุ ควรรักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.